วันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2559

หนองคาย ประชุมสัญจรเครือข่าย young smart farmer ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน




หนองคาย   นายอุดมเดช คนสมบูรณ์ เกษตรจังหวัดหนองคาย ประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แบบเบ็ดเสร็จ และคณะจัดการประชุมสัญจรเครือข่าย young smart farmer ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน  จัดการประชุมเครือข่าย Young smart Farmer ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ครั้งที่ 3  

วันที่ 3 มิถุนายน 2559 เวลา 10.30 น. ณ หอประชุมอำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย นายอุดมเดช คนสมบูรณ์ เกษตรจังหวัดหนองคาย ประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แบบเบ็ดเสร็จ และคณะจัดการประชุมสัญจรเครือข่าย young smart farmer ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน   โดยมี นายประสงค์ คงเคารพธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดการประชุมเครือข่าย Young smart Farmer ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน  มีนายอชิรพัฒน์ สิงห์ทรายขาว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลด่านศรีสุขและประธาน Young smart Farmer กล่าวรายงาน  มี ส.อ.เชษฐา ขาวประเสริฐ นายอำเภอโพธิ์ตาก นายสมบูรณ์ ซารัมย์ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 4 จังหวัดขอนแก่น นายอุดมเดช คนสมบูรณ์ เกษตรจังหวัดหนองคาย  นายอำไพ ประเสริฐสังข์ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดหนองคาย นายมงคล คงสุข ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรจังหวัดหนองคาย ร่วมในพิธี


การจัดประชุมครั้งนี้  เพื่อพัฒนาเกษตรกรรุ่นใหม่ Young smart Farmer  สร้างโอกาสในการเรียนรู้และนำเทคโนโลยีที่เหมาะสมมาปรับปรุงใช้ในการดำเนินงาน อีกทั้งใช้กลไกกลุ่มและเครือข่ายในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ช่วยให้สามารถพัฒนาอาชีพได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นต้นแบบในการประกอบอาชีพการเกษตร โดยที่ผ่านมามีการจัดประชุมสัญจร Young smart Farmer ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมาแล้ว 2 ครั้ง โดยไม่ใช้งบประมาณของทางราชการ ซึ่งที่ผ่านมาได้รับความสนใจและความร่วมมือจากเครือข่าย Young smart Farmer ด้วยดี   จึงได้จัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง  สำหรับครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 โดยมีกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในจังหวัดหนองคายเช่นศึกษาดูงานฟาร์มไส้เดือน ศึกษาดูงานสวนมะนาวตามอำเภอใจ พื้นที่อำเภอโพธิ์ตาก โดยมีสมาชิกเครือข่ายเกษตรกรรุ่นใหม่ และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานจำนวน 150 คน.