วันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2559

หนองคาย ปกครองร่วมกับทหาร กกล.สุรศักดิ์มนตรี ยึดกัญชา 1,338 ก.ก.

            
              หนองคาย-ฝ่ายปกครองอำเภอสังคม ร่วมกับ ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ,นรข.เขตหนองคาย  ตชด.2452 ตรวจยึดกัญชา 33 ถุง หนัก 1,338 กิโลกรัม ที่ลักลอบเข้ามาจาก ประเทศเพื่อนบ้าน
 

              วันที่ 1 มิถุนายน 2559 ที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนที่ 5 อ.สังคม จ.หนองคาย โดย นายนพดล วิริยะยุทธ นายอำเภอสังคม นายยงเวทย์ ศรีจันทร์ทอง ปลัดป้องกันอำเภอสังคม ร.อ.ชาตรี ทองกรณ์ หัวหน้าสถานีเรือสังคม พร้อมเจ้าหน้าที่ นรข.เขตหนองคาย (สถานีเรือสังคม) ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี โดยการอำนวยการของ นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พล.ต.กฤติ  ผิวเงิน ผบ.กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี น.อ.สุชาติ อุดมนาค ผบ.นรข.เขตหนองคาย ร่วมกันจับกุมและแถลงข่าวการตรวจยึดกัญชา 33 ถุง รวมกัญชา 1,338 แท่ง หนัก 1,338 กิโลกรัม รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าแบบตอนเดียวสีขาว หมายเลขทะเบียน 1ฒธ 1023 กทม. จำนวน 1 คัน

                สืบเนื่องจาก เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีขบวนการลักลอบขนกัญชามาจากประเทศเพื่อนบ้าน (สปป.ลาว) ที่บริเวณสวนชาวบ้าน ริมฝั่งแม่น้ำโขง  บ้านน้ำไพร ม.5  ต.สังคม  อ.สังคม จ.หนองคาย จึงได้สนธิกำลังหลายหน่วยงานเข้าตรวจสอบและสกัดกั้นเส้นทางต่างๆ ต่อมาเจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าตอนเดียวสีขาว หมายเลขทะเบียน 1ฒธ 1023 กทม. จอดอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขงจึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบ ปรากฏว่า ขบวนการค้ายาเสพติดจึงได้ชักอาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่เจ้าหน้าที่ เพื่อเปิดทางแล้ววิ่งและกระโดดลงแม่น้ำโขงอาศัยความมืดหลบหนีไปได้


               เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบพบกัญชาบรรจุในกระสอบซุกซ่อนอยู่ในกระบะท้ายรถยนต์ที่ดัดแปลงให้มีหลังคารถนับได้จำนวน 33 ถุง และรถยนต์อีกคันหลบหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาพบ เจ้าหน้าที่จึงนำของกลางทั้งหมดมาตรวจนับที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนที่ 5 อ.สังคม จ.หนองคาย ซึ่งจากการตรวจนับเบื้องต้นพบว่ามีกัญชาบรรจุในถุง  ทั้งหมด 1,338 แท่ง หนัก 1,338 กิโลกรัม  ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีต่อไป