วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2559

หนองคาย ศุลกากรเผาทำลายสินค้าลอกเลียนแบและหนีภาษี

                         
                      หนองคาย-ด่านศุลกากรหนองคาย  เผาทำลายสินค้าเลียนแบบเครื่องหมายการค้ายี่ห้อดังและสินค้าลักลอบหนีศุลกากรมูลค่ากว่า 250,000 บาท


               วันที่ 16 มิ.ย. 2559 ณ บริเวณลานตรวจปล่อยสินค้าโครงการก่อสร้างด่านศุลกากรหนองคายแห่งใหม่ อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย นายกุลิศ สมบัติศิริ อธิบดีกรมศุลกากร เป็นประธานการเผาทำลายสินค้าเลียนแบบเครื่องหมายการค้ายี่ห้อดังและสินค้าลักลอบหนีศุลกากร ซึ่งด่านศุลกากรหนองคายจับกุมได้ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีงบประมาณ 2559 จำนวน 54 แฟ้มคดี รวมสินค้ากว่า 10 รายการ มูลค่าประมาณ 250,000 บาท

                นายกุลิศ สมบัติศิริ อธิบดีกรมศุลกากร กล่าวว่าสินค้าลักลอบหนีศุลกากรในวันนี้ส่วนใหญ่เป็นไพ่พลาสติกยี่ห้อต่างๆ อาหารเสริมความงาม บุหรี่ สุรา ที่มาจาก สปป.ลาวซึ่งรวมมูลค่าทางเศรษฐกิจกว่า 500,000 บาท โดยกรมศุลกากรได้มอบหมายให้ด่านศุลกากรทุกด่านตามแนวชายแดนได้ให้ความสำคัญและมีมาตรการที่เข้มงวดในเรื่องสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์และเครื่องหมายการค้ามาโดยตลอด ตามนโยบายด้านการปกป้องสังคมของกรมศุลกากร และขอประชาสัมพันธ์ถึงพี่น้องประชาชนว่าสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์และเครื่องหมายการค้านั้นเป็นของต้องห้ามไม่อนุญาตให้นำเข้าประเทศจึงขอทำความเข้าใจและขอความร่วมมือผู้เดินทางข้ามประเทศทุกท่านอย่าได้ซื้อสินค้าเหล่านี้เข้ามา เพราะหากถูกเจ้าหน้าที่จับได้จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายและของกลางต้องถูกทำลายทั้งหมด.