วันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2559

หนองคาย ตร.ชุดสืบสวน สภ.เมืองหนองคาย รวบ 2 หนุ่มพร้อมยาบ้า

                    

                หนองคาย-ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองหนองคาย รวบสองหนุ่มพร้อมยาบ้า 365 เม็ด สารภาพสั่งซื้อจากชาว สปป.ลาว ก่อนนำไปเสพและจำหน่าย

               วันที่ 6 มิ.ย. 2559 พ.ต.อ.วุฒิชัย จันโทภาส ผกก.สภ.เมืองหนองคาย พ.ต.ท.วิเศษ ลานอุ่น รอง ผกก.สส.สภ.เมืองหนองคาย พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ สีเสมอ สว.สส.สภ.เมืองหนองคาย ร.ต.อ.ภาคภูมิ ปลุกปลื้ม รอง สว.สส.สภ.เมืองหนองคาย ร.ต.อ.สืบวงค์ สุดหนองบัว รอง สว.สส.สภ.เมืองหนองคาย ร.ต.ท.วีรพงษ์ วรฉัตร รอง สว.สส.สภ.เมืองหนองคาย พร้อมชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงจับกุม นายสนธยา พฤติรัตน์ อายุ 34 ปี อยู่ที่หมู่ 8 ต.หาดคำ อ.เมืองหนองคาย และนายสันยา ชัยพัฒน์ อายุ 38 ปี อยู่ที่หมู่ 7 ต.หาดคำ อ.เมืองหนองคาย พร้อมของกลางยาบ้า 365 เม็ด โดยจับกุมได้ที่บ้านของนายสนธยา


               จากการสอบสวนเบื้องตนทั้งสองสารภาพว่าได้สั่งยาบ้ามาจาก นายหมู ไม่ทราบนามสกุล ชาว สปป.ลาว จำนวน 2 ถุงละๆ 200 เม็ด รวม 400 เม็ด ในราคา 40,000 บาท ได้เสพยาบ้าและจำหน่ายไปแล้ว 35 เม็ด ซึ่งเหลือยาบ้า จำนวน 365 เม็ด การสั่งซื้อยาบ้าจากนายหมูในแต่ละครั้งจะให้นายหมูนำไปซ่อนไว้ที่ริมถนนระหว่างหมู่บ้านดอนซู่-บ้านเชียงอาด ต.หาดคำ อ.เมืองหนองคาย หลังจากนั้นนายหมูจะโทรศัพท์ให้ตนทั้งสองไปเอายาบ้า หลังจากได้ยาบ้าแล้วจะแบ่งกันนำไปเสพและจำหน่วยให้กับผู้เสพยาเสพติดในพื้นที่หาดคำและพื้นที่ใกล้เคียงในราคาเม็ดละ 150-200 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพและเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย จากนั้นจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.