วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2559

หนองคาย เกิดการฆาตกรรมโหดเมียชาวลาว กลางวันแสก



          หนองคาย-หนุ่มใหญ่ชาวไทยวัย 48 แค้นเมียชาว สปป.ลาว ตีตัวออกห่างกระหน่ำยิงด้วย 9 มม. ผลเมียชาว สปป.ลาว เสียชีวิตที่โรงพยาบาล ส่วนลูกชายอาการสาหัส

            วันที่ 13 มิ.ย. 2559 เวลา 14.00 น.ร.ต.ท.สรวิศิษฏ์ มีเพียร รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองหนองคาย รับแจ้งเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันที่หน้าร้านจันทร์แพงการเกษตร ใกล้โรงงานยาสูบ ต.ในเมือง อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย หลังรับแจ้งจึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบก.ภ.จังหวัดหนองคาย พ.ต.อ.อรรคพงศ์ พิมลศิริ รอง ผบก.ภ.จังหวัดหนองคาย พ.ต.อ.วุฒิชัย จันโทภาส ผกก.สภ.เมืองหนองคาย พ.ต.ท.วิเศษ ลานอุ่น รอง ผกก.สส.สภ.เมืองหนองคาย พ.ต.ท.อรรถศักดิ์ ศิริพานิช รอง ผกก.ป.สภ.เมืองหนองคาย พ.ต.ท.(หญิง)เพียงหทัย สุพล นักวิทยาศาสตร์ (สบ 3) พิสูจน์หลักฐานจังหวัดหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองหนองคาย

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้าซีวิค สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน 2157 กำแพงนคร (รถป้ายทะเบียน สปป.ลาว) สภาพด้านหน้ารถยนต์มีรอยกระสุนปืน  6 รู และด้านข้างฝั่งขวามีรอยกระสุนปืน 4 รู ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 11 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนคนเจ็บมี 2 คนทราบชื่อนางสีอำพอน ดวงบุบผา อายุ 44 ปี อยู่บ้านท่านาแล้ง เมืองหาดทรายฟอง แขวงกำแพงนครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว และนายบุนยะลิด ดวงบุบผา อายุ 20 ปี อยู่บ้านท่านาแล้ง เมืองหาดทรายฟอง แขวงกำแพงนครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว เจ้าหน้าที่ได้นำส่งโรงพยาบาลหนองคาย โดยนางสีอำพอนทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตในเวลาต่อมาส่วนนายบุนยะลิดอาการยังเป็นตายเท่ากัน

จากการสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่านางสีอำพอน พร้อมด้วยลูกชายคือนายบุนยะลิด เดินทางมาทำธุระในตัวเมืองหนองคาย ขณะที่กำลังจะจอดรถได้มีชายรูปร่างสูงใหญ่ขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์สีขาว หมายเลขทะเบียน กค 5949 พังงา ก่อนจะจอดรถและลงมากระหน่ำยิงอย่างไม่ยั้ง ก่อนที่จะขับรถหลบหนีไป ภายหลังทราบรายละเอียดเจ้าหน้าที่ได้วิทยุสกัดจับทั่วทั้งจังหวัดหนองคาย แต่ยังไม่พบตัว


พ.ต.ท.วิเศษ ลานอุ่น รอง ผกก.สส.สภ.เมืองหนองคาย เปิดเผยว่าเบื้องต้นทราบชื่อผู้ก่อเหตุแล้วคือนายบุญชูหรือนำพุ แก้วพิลา อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 125 หมู่ 6 ต.ปะโค อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย ซึ่งเป็นอดีตสามีของนางสีอำพอน จากการสอบถามญาติของนายบุญชูทราบว่าทั้งสองคนมีปัญหากันเรื่องทรัพย์สิน ไม่สามารถตกลงกันได้และมีปัญหาทะเลาะกันเรื่อยมา เนื่องจากนางสีอำพอนพยายามตีตัวออกห่าง จนทำให้นายบุญชูลงมือก่อเหตุอย่างอุกอาจในครั้งนี้ ส่วนสาเหตุที่แน่ชัดต้องรอให้เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวนายบุญชูก่อน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามอย่างกระชั้นชิด.