วันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2559

หนองคาย วัยรุ่นลงเล่นน้ำคลายร้อน จมน้ำเสียชีวิต 2 ราย

              


            หนองคาย-เจ้าหน้าที่กู้ภัยประจักษ์ และ มูลนิธิสว่างคงคาธรรมสถาน หนองคาย ลงค้นหาศพ 2 เด็กนักเรียนชั้น ม.2 ที่ลงเล่นน้ำคลายร้อนและจมน้ำหายในหนองน้ำสาธารณะ ที่มีความลึก 6-7 เมตร

              วันที่ 6 มิ.ย. 2559 ชุดประดาน้ำจากมูลนิธิสว่างคงคาธรรมสถานหนองคาย และ กู้ภัยประจักษ์หนองคาย ได้ร่วมกันออกค้นหาศพ ด.ช.ชัยธวัช อุดมพันธ์ อายุ 14 ปี ม.9 ต.วังหลวง อ.เฝ้าไร จ.หนองคาย และด.ช.สุทิน แข็งฤทธิ์อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 ที่จมน้ำหายไปต่อหน้ากลุ่มเพื่อนๆ เมื่อเวลา 14.30 น. ของวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา และได้ทำการค้นหาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งในวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้พบศพทั้ง 2 แล้ว สภาพศพทั้งสองสวมใส่กางเกงขาสั้นตัวเดียว


                   ส่วนสาเหตุการจมน้ำเสียชีวิตในครั้งนี้  เนื่องจากวันที่ 5 มิ.ย. 2559 เวลา ที่ผ่านมา พ.ต.ท.สมคง ศรีวิเศษ รองผู้กำกับสอบสวน สภ.เฝ้าไร่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน มีเหตุคนจมน้ำ 2 ราย ที่หนองหลวง หนองน้ำสาธารณะ ต.หนองหลวง อ.เฝ้าไร่ จึงประสานไปยังชุดประดาน้ำมูลนิธิสว่างคงคาธรรมสถานหนองคาย และกู้ภัยประจักษ์หนองคาย ให้ออกช่วยเหลือและดำน้ำหาร่างของทั้งสองคน ซึ่งใช้เวลานานกว่า 6 ชั่วโมง จนค่ำแต่ไม่พบร่าง จากการสอบถาม เพื่อนที่มาเล่นน้ำด้วยกัน เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง ว่าพวกตนและเพื่อนรวมกัน 7 คน ได้ชวนมาเล่นน้ำที่หนองหลวง ซึ่งเป็นหนองน้ำสาธารณะมีความลึกประมาณ 6-7 เมตร ขณะที่เล่นน้ำอยู่นั้น ด.ช.สุทิน ได้บอกกับเพื่อนว่าจะว่ายไปเอาแพรที่จอดอยู่กลางหนองคาย เพื่อนๆได้ร้องห้ามแต่ไม่ฟัง สักพักพวกตนได้ยินเสียงร้องให้ช่วยก่อนที่จะหมดแรง ด.ช.ชัยธวัช เห็นเพื่อนจะจมน้ำจึงกระโดดเข้าไปช่วยทำให้หมดแรงและจมน้ำหายไปทั้งสองคน ต่อหน้าเพื่อนๆ จึงรีบไปตามชาวบ้านให้มาช่วยพร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ จนกระทั่งสามารถค้นพบศพที่จมอยู่ใต้หนองน้ำในเช้าวันนี้.โดยมีญาติและชาวบ้านยืนมุงดูจำนวนมาก