วันอังคารที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2559

หนองคาย มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบเครื่องอุปโภคบริโภคพระราชทาน ช่วยเหลือแก่ราษฎรที่ประสบภัยวาตภัย

                   

         หนองคาย มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์  มอบเครื่องอุปโภคบริโภคพระราชทาน    ช่วยเหลือแก่ราษฎรที่ประสบภัยวาตภัยในพื้นที่ จังหวัดหนองคาย   

                     วันที่  7  มิถุนายน 2559   ที่หอประชุมโรงเรียนประชาบดีพิทยาคม  อำเภอรัตนวาปี จังหวัดหนองคาย    พลตำรวจตรีอรรถกฤษณ์  ธารีฉัตร  เลขาธิการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์  พร้อมคณะ ได้นำเครื่องอุปโภคบริโภคพระราชทาน  ไปมอบให้แก่ราษฎรที่ประสบวาตภัย  พื้นที่ อำเภอรัตนวาปี อ.เฝ้าไร่ และอำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย      โดยมี นายมนต์สิทธิ์  ไพศาลธนวัฒน์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย  พร้อมด้วย สมาชิกมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์จังหวัดหนองคาย และคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย  ให้การต้อนรับ และร่วมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคพระราชทาน 

            โดยคณะฯ ได้มอบสิ่งของพระราชทานให้กับราษฎรที่ประสบภัยวาตภัยในเขตพื้นที่ อำเภอรัตนวาปี จำนวน 324 ครอบครัว  ,อำเภอโพนพิสัย จำนวน 550 ครอบครัว ,อำเภอเมืองหนองคาย จำนวน 126 ครอบครัว และอำเภอเฝ้าไร่ 252 ครอบครัว  รวม  1,252  ครอบครัว


            สำหรับการมอบสิ่งของพระราชทานครั้งนี้  พลตำรวจตรีอรรถกฤษณ์  ธารีฉัตร  เลขาธิการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์  กล่าวว่า   พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยราษฎรที่ประสบวาตภัย  ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์   นำเครื่องอุปโภคบริโภคพระราชทานมามอบ  ซึ่งทุกคนสามารถตอบแทนพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ได้ด้วยการทำความดี และเป็นคนดีของแผ่นดิน   ยังความปลาบปลื้มและซาบซึ้ง ในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่แก่ราษฎรที่ประสบภัยเป็นล้นพ้น