วันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2559

หนองคาย การประชุมสมาคมศิษย์เก่า มจร สาขาจังหวัดหนองคาย ครั้งที่ 1/2559


                สมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย สาขาจังหวัดหนองคาย จัดการประชุมคณะกรรมการสมาคมฯ ครั้งที่ 1/2559  เพื่อให้การบริหารงานของสมาคมฯ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและ ขับเคลื่อนการดำเนินงานของสมาคมฯอย่างมีประสิทธิภาพ

                วันที่ 12 มิถุนายน 2559  ที่ห้องประชุมสไบทิพย์ ศาลาหลวงพ่อพระใส วัดโพธิ์ชัย (พระอารามหลวง) อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย   สมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย สาขาจังหวัดหนองคาย ได้จัดการประชุมสมาคมฯ ครั้งที่ 1/2559  ซึ่งก่อนการประชุมนายพันธลภ แสงทอง ประธานสมาคมฯ และ ร.ต.ต.สุนทร กรมธรรมมา รองประธานสมาคมฯ  พร้อมด้วยคณะกรรมการได้ร่วมกราบคารวะพระราชรัตนาลงกรณ์ เจ้าคณะจังหวัดหนองคาย/รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตหนองคาย  จากนั้นพระราชรัตนาลงกรณ์ ได้เปิดการประชุมและมอบนโยบายการดำเนินงานของสมาคมฯ

                การประชุมครั้งนี้ เป็นการประชุมครั้งที่ 1/2559 เป็นการประชุมครั้งแรกหลังจากที่ทางสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสมาคมฯ สาขาจังหวัดหนองคาย  เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2559 ที่ผ่านมา  โดยที่ประชุมได้รายงานการแต่งตั้งคณะกรรมการสมาคมการขับเคลื่อนการดำเนินงาน, การแต่งตั้งอนุกรรมการ ,การเปิดบัญชีธนาคารของสมาคมฯ ,สถานที่ตั้ง , การจัดทำป้ายสมาคมฯ ,การประชาสัมพันธ์ให้ศิษย์เก่าสมัครเข้าร่วมเป็นสมาชิก, การจัดทำทำเนียบ, ร่างแผนยุทธศาสตร์ ,การจัดทำเสื้อสมาคม, การจัดทำบัตรสมาคม ,การจัดกิจกรรมร่วมกับทางมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตหนองคาย



พระราชรัตนาลงกรณ์ เจ้าคณะจังหวัดหนองคาย/รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตหนองคาย  กล่าวว่า  อยากให้ศิษย์เก่าทุกคนมีความรักความสามัคคี กลมกลืน เป็นพลังขับเคลื่อนรวบรวมศิษย์เก่าเข้าร่วมสมาคมฯ ให้ได้มากที่สุด  ซึ่งทางสถาบันไม่มีอะไรให้ มีแต่ความรู้และการศึกษา  ขอให้ศิษย์เก่าทุกคนมีความกตัญญูต่อสถาบัน  สร้างศักยภาพเป็นที่ประจักษ์ ด้วยความเสียสละและมีจิตอาสา  โดยขณะนี้ด้านกายภาพทางมหาวิทยาลัยฯ มีการดำเนินการก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ  ก้าวไปสู่จุดหมายปลายทางแล้ว และอยากให้ศิษย์เก่าแสดงศักยภาพต่อไป