วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2559

หนองคาย นรข. เกลือบเกิดการปะทะกันระหว่าง กับ ตร.นอกพื้นที่ ระหว่างเข้าดักซุ้มจับยาบ้า

                  
                 หนองคาย  เกลือบเกิดเหตุปะทะกันระหว่างหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้องตามลำแม่น้ำโขง กับ เจ้าหน้าที่ตำรวจสาบสืบ จ.อุดรธานี  ที่อ้างว่าติดตามและขยายผลคดียาบ้า และตรวจยึดยาบ้าที่ลักลอบนำเข้าจาก สปป.ลาว จำนวน 1,573 เม็ด



              วันที่ 16 มิ.ย. 59 ที่สถานีเรือหนองคาย (นรข.เขตหนองคาย) น.อ.สุชาติ อุดมนาค ผบ.นรข.เขตหนองคาย ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแถลงการตรวจยึดยาบ้าจำนวน 1,573 เม็ด สืบเนื่องมาจาก  วันที่ 15 มิ.ย. 59เวลาประมาณ 22.30 น. นรข. ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่ามีการส่งมอบยาบริเวณ ห้องน้ำหลังปั้มน้ำมันร้าง บ.หัวหาด หมู่ 4 ต.บ้านเดื่อ อ.เมืองหนองคาย จึงสั่งการให้นำกำลังพลออกตรวจสอบ   ต่อมาเจ้าหน้าที่พบรถเก๋งสีขาวต้องสงสัยเข้ามาจอดและมีชายวัยรุ่นลงมาที่บริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงเข้าแสดงตัวและเข้าจับกุม แต่กลับพบคนในรถรวม 4 คน ได้แสดงตัวว่าเป็นตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดอุดรธานี ต่อมาได้มีรถแล่นเข้ามาอีก 2 คัน พร้อมแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่


             จากการสอบถาม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจอุดรธานี ทราบว่า ได้จับผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้ารวม 600 เม็ด พร้อมอาวุธปืน จึงทำการขยายผลมาที่บริเวณดังกล่าว น.อ.สุชาติ อุดมนาค ผบ.นรข.เขตหนองคาย จึงแจ้งว่าควรจะประสานมายังหน่วยปฏิบัติในพื้นที่ให้ทราบด้วยเพื่อป้องกันการเข้าใจผิดและอาจจะเกิดปะทะกันเอง ซึ่งจะส่งผลเสียแก่ทั้งสองฝ่ายได้ เจ้าหน้าที่ นรข.เขตหนองคาย จึงตรวจยาบ้าจำนวน 1,573 เม็ด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเดื่อ ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป.