วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2559

หนองคาย ทหารมอบบ้านแก่ผู้ยากจนถวายในหลวง

                    

               หนองคาย-กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 13 ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอำเภอท่าบ่อ มอบบ้านให้กับราษฏรที่ยากจน ตามโครงการ ซ่อมแซมบ้าน สร้างกุศลถวายพ่อของแผ่นดินเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติ ครบ 70 ปี และเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ครบ 7 รอบ ในวันที่ 12 สิงหาคม 2559

                  วันที่ 22 มิ.ย. 2559 เวลา 11.00 น. ที่บ้านเลขที่ 361 หมู่ 11 ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ซึ่งเป็นบ้านของนายนิคม สนิทญาติ อายุ 58 ปี ซึ่งมีฐานะยากจนและป่วยเป็นอัมพฤกษ์ พ.อ.ยุวัต ขันธปรีชา ผบ.กกล.รส.จังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีส่งมอบบ้านตามโครงการ ซ่อมแซมบ้าน สร้างกุศลถวายพ่อของแผ่นดินประจำปี 2559 ให้กับนายนิคม สนิทญาติ โดยมี พ.ท. รัชกฤต แดงไธสง ผบ.ร.13 พัน 1 กล่าวรายงาน ถึงวัตถุประสงค์ของกองทัพบกในการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ยากจน มีผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชน ร่วมในพิธี โดยกองพลทหารราบที่ 3 ร่วมกับกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 13 ได้เข้ามาดำเนินการตั้งแต่วันที่ 3-15 มิ.ย. 2559 คิดเป็นมูลค่าในการก่อสร้างประมาณ 60,000 บาท. ส่วนพื้นที่ว่างข้างบ้านทหารได้ปรับพื้นที่ให้เป็นสวนครัวและทำบ่ซีเมนต์สำหรับเลี้ยง เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน


           นายนิคม สนิทญาติ อายุ 58 ปี ป่วยเป็นอัมพฤกษ์จากการเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ ไม่สามารถเดินได้ ซึ่งภรรยาได้หนีออกจากบ้าน ปล่อยให้อยู่กับลูกสาว 1 คน ซึ่งมีอาชีพรับจ้าง รายได้ไม่เพียงพอต่อการเลี้ยงชีพ ขอขอบคุณทหารที่เข้ามาช่วย หากไม่ได้ทหารช่วยตนและลูกคงจะไม่มีบ้านอยู่อาศัย และจะขอเป็นคนดี ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด