วันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2559

หนองคาย กกล.รส.จับกุมเด็กแว้นกวนเมือง

             

                 หนองคาย   ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดหนองคาย รวบแก๊งเด็กแว้นกวนเมืองหนองคาย หลังจากได้รับการร้องเรียน สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนมานาน

เมื่อค่ำวันที่ 7 มิ.ย.9 เวลา 19.00 ที่กองอำนวยการรักษาความสงบ จังหวัดหนองคาย นายสุชาติ   นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ร้อยเอกจำนงค์ แสงกุดเรือ นายทหารยุทธการ กกล.รส.จังหวัดหนองคาย ร่วมกันแถลงจับกุมแก๊งวัยรุ่นแว้นอายุระหว่าง 14-17 ปี จำนวน 9 คน  หลังจากปิดถนนระหว่างหมู่บ้านแว้นจักรยานยนต์เสียงดัง สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนมานาน

การจับกุมรั้งนี้  สืบเนื่องมาจากเมื่อคืนวันที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ประจำจังหวัดหนองคาย ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า มีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนหนึ่งได้ปิดถนนสายระหว่าง บ้านหนองสองห้อง ต.หนองสองห้องกับบ้านสร้างพอก ต.โพนสว่าง อ.เมือง จ.หนองคาย ขับขี่จักรยานยนต์ดัดแปลงท่อไปเสียทำให้เกิดเสียงดังซึ่งสร้างเดือดร้อนให้กับประชาชนอยู่เป็นประจำ  ร.ต.ภาคิณ  พรมฤทธิ์ เจ้าหน้าป้องกันและปราบปราม กกล.รส.นค.และ จ.ส.อ.พิเชษฐ์  เชิดชัยภูมิ พร้อมกำลังพลจำนวนหนึ่ง ไปยังที่ได้รับแจ้ง พบกลุ่มวัยรุ่นกำลังรวมตัวกันเพื่อแข่งรถ จงได้เข้าจับกุมตัวไว้ได้ 9 คน ทั้งหมดอายุตั้ง 14-17 ปี  และเป็นนักเรียนและนักศึกษา 8 คน  ของสถานศึกษาแห่งหนึ่งในจังหวัดหนองคาย เนื่องจากทั้งหมดเป็นเยาวชน เจ้าหน้าที่ทหารจาก กกล.รส.จังหวัดหนองคาย จึงนำตัวไปปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ต่อไป


ด้าน นายวิทวัฒน์  สีกะมุท กำนันตำบลโพนสว่าง อ.เมืองหนองคาย กล่าวว่า ด้านผู้นำชุมชมก็ได้ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนลูกบ้านอยู่เป็นประจำ ปัญหาที่เกิดนี้เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมานานหลายปีแล้ว และชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน ซึ่งจะมีการรวมตัวกันหลังจากเลิกเรียน และได้ไปเตือนให้เลิกพฤติกรรมเช่นนี้ และเข้าไปเตือนผู้ปกครองให้ช่วยกันเตือนแต่ก็ไม่เชื่อฟัง จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ ทหารเข้าดำเนินการจับกุมดังกล่าว