วันอังคารที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย จัดระเบียบรถตู้โดยสารบริเวณหน้าด่านพรมแดน หลังมีมีผู้ร้องเรียนการวิ่งทับเส้นทาง สัมปทาน


หนองคาย   จังหวัดหนองคาย ร่วมกับกองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย  และหน่วยงานเกี่ยวข้อง  ประชุมจัดระเบียบรถตู้ และรถโดยสารบริเวณหน้าด่านพรมแดนหนองคาย (สะพานมิตรภาพไทย ลาว)หลังมีมีผู้ร้องเรียนการวิ่งทับเส้นทาง สัมปทาน

                    วันที่ 6 ต.ค.58 ที่ห้องประชุมด่านตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย ด่านพรมแดนหนองคาย (สะพานมิตรภาพไทย ลาว)  นายสุชาติ  นพวรรณ  ผวจ.หนองคาย เป็นประธานการประชุมผู้ประกอบการรถโดยสารสาธารณะที่ให้บริการรับ ส่ง ผู้โดยสารบริเวณหน้าด่านพรมแดนหนองคาย(สะพานมิตรภาพไทย ลาว)  ตัวแทนขนส่ง จ.หนองคาย, ตัวแทน บริษัทขนส่ง ประจำ จ.หนองคาย, ตัวแทนเทศบาลเมืองหนองคาย, ตัวแทนตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย และตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม  เพื่อความเป็นระเบียบของการเดินรถ ทั้งนี้ได้มีผู้ประกอบการรถยนต์โดยสารสาธารณะ (รถตู้) จำนวน 3 ราย ที่ได้รับสัมปทานเส้นทางเดินรถสายหนองคาย อุดรธานี

เข้าร้องเรียน  ต่อเจ้าหน้าที่กองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย ว่าได้ มีรถตู้ป้ายสีฟ้า รถยนต์นั่งส่วนบุคคล และรถที่ไม่ได้รับอนุญาตวิ่งรับ ส่งผู้โดยสารบริเวณหน้าด่านพรมแดนหนองคาย (สะพานมิตรภาพไทย ลาว)  ทำให้ผู้ประกอบการได้รับความเสียหาย ทางจังหวัดจึงจัดประชุมเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องในครั้งนี้ขึ้น  เพื่อกำหนดพื้นที่จอดของแต่ละบริษัทอย่างชัดเจน ทั้งผู้ประกอบการที่จดทะเบียน  อยู่ระหว่างการจดทะเบียน และยังไม่จดทะเบียน  เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย ป้องกันการเกิดเหตุกระทบกระทั่งระหว่างผู้ประกอบการด้วยกัน ตลอดจน เพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน เพื่อป้องกันผู้โดยสารที่จะถูกผู้ประกอบการเอารัดเอาเปรียบในด้านค่าโดยสาร