วันพฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย ขนส่งเตรียมความพร้อมรถโดยสารและบริการช่วงออกพรรษา บั้งไฟพญานาค


หนองคาย ขนส่งเตรียมความพร้อมในการให้บริการและอำนวยความสะดวก พร้อมตั้งศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลออกพรรษา บั้งไฟพญานาค

วันที่  22  ตุลาคม 2558  ที่บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสาร เขตเทศบาลเมืองหนองคาย นายประสงค์ คงเคารพธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยนายสมหวัง ทองขาว ขนส่งจังหวัดหนองคายและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกตรวจความพร้อมของรถโดยสารร่วมและสามล้อเครื่องรับจ้างที่จะให้บริการแก่ประชาชนทั่วไป นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ที่จะเดินทางมาเที่ยวในช่วงเทศกาลออกพรรษาและชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของการให้บริการและอำนวยความสะดวกในการเดินทาง   ลดปัญหาการจราจรบนเส้นทาง ได้จัดรถโดยสารเสริมบริการ สายหนองคาย จนถึงอำเภอรัตนวาปี ในวันออกพรรษา (27 ตุลาคม 2558) ซึ่งเป็นวันที่เกิดปรากฎการณ์บั้งไฟพญานาค โดยมีจุดบริการต้นทางที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดหนองคาย เที่ยวแรกเวลา 06.00น. เที่ยวสุดท้าย เวลา 19.00 น. ส่วนเที่ยวขากลับจัดรถเสริมจาก อ.โพนพิสัย และ อ.รัตนวาปี โดยจะให้บริการจนกว่าจะไม่มีผู้โดยสารใช้บริการ  


นอกจากนั้นทางสำนักงานขนส่งจังหวัดหนองคาย ยังได้จัดตั้งศูนย์คุ้มครอง ผู้โดยสารสาธารณะชั่วคราวช่วงเทศกาลออกพรรษา บั้งไฟพญานาค ที่บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดหนองคาย  เพื่ออำนวย ความสะดวก แนะนำการเดินทาง รับแจ้งเหตุร้องทุกข์ เกี่ยวกับการให้บริการ ของรถโดยสาร ตลอดตรวจสอบสภาพความพร้อมของตัวรถที่จะให้บริการ    หากพบเห็นการเก็บค่าโดยสารเกินราคาไม่ตรงกับอัตราที่ กำหนดไว้  หรือบริการไม่สุภาพสามารถแจ้งไปที่ ขนส่งจังหวัดหรือสายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง