วันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือทางกฎหมายและบังคับคดี จัดกิจกรรมรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี


หนองคาย   สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือทางกฎหมายและบังคับคดี  จัดกิจกรรมรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี และตรวจเยี่ยมศูนย์คุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน ตามโครงการในดำริ พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา 

            
               วันที่ 1 กันยายน 2558  ที่ ห้องประชุมเทศบาลตำบลโพนพิสัย   อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย นายประเวส  สิงห์ภูกัน  อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือทางกฎหมาย และการบังคับคดี สำนักงานอัยการจังหวัดหนองคาย พร้อมคณะ  ร่วมกับ นพ.สรร  สุนทรธนากุล นายกเทศมนตรีตำบลโพนพิสัย  ตรวจเยี่ยมศูนย์คุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน และรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อผู้หญิง ตามโครงการในดำริ พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา จากนั้นได้มอบและสั่นกระดิ่งประทานเชิงสัญลักษณ์ เพื่อยุติความรุนแรง ต่อเด็กและสตรี  พร้อมมอบหนังสือกฎหมายแก่ตัวแทนประชาชนทั่วไป  


การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เป็นการรณรงค์สร้างเครือข่ายยุติความรุนแรง ต่อเด็กและสตรี เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ซึ่งทรงเดินตามรอยเบื้องพระยุคลบาท พระราชดำริและ พระบรมราโชวาท ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อชาติบ้านเมือง และพสกนิกรทั้งมวล เป็นการเผยแพร่ ความรู้ทางกฎหมายเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ถูกกระทำด้วยความรุนแรง ในครอบครัว และการคุ้มครองสิทธิเด็ก และสตรีโดยให้ประชาชน เข้ามามีส่วนร่วม และสร้างความสมัครสมานสามัคคีในองค์กรเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน  มีเครือข่ายยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี   มีผู้บริหาร  สมาชิกสภาเทศบาลตำบลโนพิสัย เจ้าหน้าที่ และผู้นำชุมชน เข้าร่วมกว่า  100 คน