วันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย อ.สังคม ตรวจยึดกัญชา 80 กก.และ ยาบ้า 3,546 เม็ด ที่ลักลอบนำเข้าจาก ประเทศเพื่อนบ้าน


หนองคาย  แถลงข่าวการตรวจยึด กัญชา  80 กก.พร้อมยาบ้า 3,546 เม็ด มูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท ซึ่งพบที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง จุดเดิมที่เคยตรวจยึดกัญชา 225 กก.เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

วันที่ 8 ต.ค.58 ที่บริเวณหน้า สภ.สังคม จ.หนองคาย นายนภดล  วิริยะยุทธ นายอำเภอสังคม จ.หนองคาย, พ.ต.อ.สุรวุฒิ อุรัจฉัท ผกก.สภ.สังคม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองนรข.สถานีเรือสังคม ได้ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดกัญชาแห้งอัดแท่ง 80 แท่ง น้ำหนัก 80 กิโลกรัม พร้อมยาบ้าจำนวน 3,546 เม็ด มูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวน ไปพบเข้าที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง จุดเดิมที่เคยตรวจยึดกัญชาแห้ง  225 กก.เมื่อวันที่ 2 ต.ต.58

นายนพดล วิริยะยุทธ นายอำเภอสังคม กล่าวว่า การตรวจยึดยาเสพติดครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 2 ต.ค.58 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่  อส.กองร้อยอาสารักษาดินแดนที่ 5 (สังคม) ได้ลาดตระเวนในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อป้องกันการลักลอบนำเข้ายาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน จนไปถึงริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านน้ำไพร หมู่ 5 ต.สังคม พบถุงพลาสติกสีดำวางอยู่ในพงหญ้า ภายในบรรจุกัญชาแห้งอัดแท่ง  จำนวน 225 ก.ก. จึงตรวจยึดไว้ และวันนี้( 8 ต.ต.58)  เวลาประมาณ 11.00 น. เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่เพื่อถ่ายภาพประกอบสำนวนการสอบสวน  ปรากฎพบถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 2 ถุง วางอยู่บริเวณจุดเดิมที่เคยพบกัญชาในครั้งแรก  จึงเข้าตรวจสอบพบเป็นกัญชาแห้งอัดแท่งจำนวน  80 แท่ง และใกล้กันพบยาบ้า จำนวน 3,546 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติก ห้อยอยู่กิ่งไม้  โดยไม่พบเจ้าของ  และอาจจะเป็นยาเสพติดที่นำเข้ามาเป็นค่าไม้หวงห้าม เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ที่มีการลักลอบนำไม้หวงห้ามและยาเสพติด

จากนั้นจึงได้ทำการตรวจยึดและนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สังคม ดำเนินการและจะได้ติดตามผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป