วันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย จนท.ฝ่ายปกครอง อ.สังคม ร่วมกับหน่วยงานเกี่ยวข้องจับไม้ชิงชันแปรรูป


หนองคาย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จับไม่ชิงชันแปรรูป ขณะจะลำเลียงลงเรือข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เจอเจ้าหน้าที่ เปิดประตูรถวิ่งลงเรือหลบหนีไปได้

วันนี้ (3 ต.ค. 58) เวลาประมาณ  20.00 น. ที่บริเวณฝั่งแม่น้ำโขง บ้านสังคม หมู่ที่ 1 ต.สังคม อ.สังคม  นายนพดล  วีริยะยุทธ  นายอำเภอสังคม  จ.หนองคาย  พร้อม เจ้าหน้าที่ อาสารักษาดินแดน กองร้อยอาสารักษาดินแดนที่ 5 อ.สังคม พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจับไม้ชิงชัน จำนวน13  ท่อนเหลี่ยม   ที่ซุกซ่อนมากับรถยนต์ปิคอัพ ยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ สีขาว หมายเลขทะเบียน บล 7110 พิษณุโลก คลุมด้วยผ้าใบสีดำ วางทับด้วยถุงพืชผักอีกครั้งเพื่ออำพรางหลีกเลี่ยงการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่

การจับกุมครั้งนี้  นายนพดล  วีริยะยุทธ นายอำเภอสังคม  ได้รับแจ้งจากสายว่า จะมีการลักลอบนำไม่ชิงชันส่งข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้านบริเวณ บ้านสังคม หมู่ 1 ต.สังคม จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่อาสารักสาดินแดน เฝ้าติดตามและดักซุ่มในพื้นที่ดังกล่าว  จนกระทั่ง เวลาประมาณ 20.00น. พบรถยนต์ปิคอัพคันดังกล่าว ขับเข้ามาจอดริมฝั่งแม่น้ำโขง  เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น เมื่อเห็นเป็นเจ้าหน้าที่ จึงเปิดประตูรถอาสัยความมืดวิ่งลงเรือหลบหนีข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน  จึงได้เข้าตรวจสอบรถคันดังกล่าว พบไม้ชิงชันแปรรูป จำนวน 13 ท่อนเหลี่ยม ปริมาตร  1.30 ลบ.ม. ปิดทับด้วยผ้าใบสีดำ วางทับด้วยถุงผักเพื่ออำพรางหลีกเลี่ยงการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่  พบเอกสาร บัตรประจำตัวประชาชน นายสุขขี  โคตะมะ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101  หมู่ที่ 2 ต.หมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว  หนังสือกรมควบคุมประพฤติ และ สมุดเงินฝากธนาคาร จำนวน  1 เล่ม

                จากการตรวจสอบและจากสายรายงาน  เป็นไม้มาจากอุทยานแห่งชาติแห่งหนึ่ง ที่ซื้อมาจากเจ้าหน้าที่อุทยาน เพื่อนำส่งขายต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้นำของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.สังคม เพื่อทำการสืบสวนหาผู้กระทำผิดและผู้เกี่ยวข้องมา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป