วันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย ออกตรวจตลาดต้นแบบพัฒนารองรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาค

               

                 หนองคาย    จังหวัดหนองคาย จัดตลาดสดต้นแบพัฒนา เพื่อขับเคลื่อนการบังขับใช้กฎหมาย พระราชบัญญัติการสาธารณสุข 2535   และรองรับนักท่องเที่ยวชั่วงเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาค

                  วันนี้(16 ต.ค. 58) ที่บริเวณตลาดสดเทศบาลเมืองท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานรณรงค์การจัดระเบียบตลาดสดต้นแบบพัฒนา เพื่อการขับเคลื่อนการบังขับใช้กฎหมาย พระราชบัญญัติการสาธารณสุข 2535   ที่ผ่านมาได้มีมติให้มีการขับเคลื่อนการจัดระเบียบตลาดที่หน่วยราชการจัดตั้ง ทุกแห่งในเขตจังหวัดหนองคาย ให้เป็นไปตามกฎกระทรวงว่าด้วยสุขลักษณะของตลาด พ.ศ. 2551 ในวันที่ 30 ตุลาคม 2558 โดยมีตลาดสดเทศบาลเมืองท่าบ่อ เป็นต้นแบบของการพัฒนา     
  
              ส่วนที่ตลาดอินโดจีน (ท่าเสด็จ) ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย นายราเชนทร์ พิเชษพันธุ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค ออกตรวจสินค้า พร้อมทั้งแจกจ่ายข่าวประชาสัมพันธ์ผลการตรวจสอบสินค้า เนื่องจากเข้าสู่ช่วงเทศกาลออกพรรษา บั้งไฟพญานาค ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายังจังหวัดหนองคายเป็นจำนวนมาก 

และนักท่องเที่ยวนิยมมาเลือกชมเลือกซื้อสินค้าภายในตลาดอินโดจีนทั้งของที่ระลึก อาหาร เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องสำอางและสินค้าที่นำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภค และขอความร่วมมือผู้ประกอบการเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพ พร้อมให้ติดป้ายราคาสินค้าให้ชัดเจน ไม่ฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าในช่วงเทศกาลซึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการเป็นอย่างดี