วันพุธที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

เชิญผู้ประกอบการ SMEs สมัครเพื่อคัดเลือกเข้าร่วมโครงการสุดยอดเอสเอ็มอีจังหวัด

      


หนองคาย เชิญผู้ประกอบการ SMEs สมัครเพื่อคัดเลือกเข้าร่วมโครงการสุดยอดเอสเอ็มอีจังหวัด 
      จังหวัดหนองคาย ขอเชิญผู้ประกอบการ SMEs สมัครเพื่อคัดเลือกเข้าร่วมโครงการสุดยอดเอสเอ็มอีจังหวัด (SME Provincial Champions) 

         นายประสงค์ คงเคารพธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายผลักดันให้การส่งเสริม SMEs เป็นวาระแห่งชาติ โดยโครงการสุดยอดเอสเอ็มอีจังหวัด (SME Provincial Champions) เป็นโครงการหนึ่งที่จะส่งเสริมการเพิ่มขีดความสามารถของผู้ประกอบการ SMEs ให้เข้มแข็งสามารถแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพและเติบโตอย่างยั่งยืน โดยความร่วมมือ (MOU) ระหว่างสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว. กับกระทรวงมหาดไทย เพื่อมุ่งเน้นการรวมกลุ่มของอุตสาหกรรมทั้งในกลุ่มผู้ผลิต และบุคลากรทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับภาคอุตสหกรรม ประสานความร่วมมือกันพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งของเครือข่ายผู้ประกอบการ SMEs ในระดับพื้นที่
      ดังนั้น เพื่อเป็นการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลและเป็นการส่งเสริมศักยภาพของเครือข่าย SMEx ให้มีความเข้มแข็งเป็นพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจในระดับพื้นที่ จังหวัดหนองคาย โดยคณะทำงานพิจารณาคัดเลือกผู้ประกอบการ SMEs จึงขอเชิญผู้ประกอบการ SMEs ในจังหวัดหนองคาย สมัครเข้าร่วมโครงการสุดยอดเอสเอ็มอีจังหวัด (SME Provincial Champions) จากนั้น จังหวัดหนองคาย โดยคณะทำงานฯ จะพิจารณาคัดเลือกเป็นต้นแบบในการพัฒนาศักยภาพของ SMEs ที่มีศักยภาพให้เป็นกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจในระดับจังหวัด สนับสนุนธุรกิจต้นแบบให้สามารถถ่ายทอดการจัดการองค์ความรู้ธุรกิจสู่ SMEs ในภูมิภาค และสร้างระบบการบูรณาการส่งเสริม SMEs ทุกระดับให้เป็นไปในทิศทางเดียวกับ
     สำหรับผู้ประกอบการ SMEs ที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการสุดยอดเอสเอ็มอีจังหวัด จะแบ่งเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มที่ 1 กลุ่มผู้ประกอบการ SMEs ที่เพิ่มเริ่มดำเนินธุรกิจ (Start Up) , กลุ่มที่ 2 กลุ่มผู้ประกอบการ SMEs ที่มีศักยภาพในการตลาด (Rising Stat) และกลุ่มที่ 3 กลุ่มผู้ประกอบการ SMEs ที่อยู่ในช่วงฟื้นตัว (Turm Around)
     ผู้ประกอบการ SMEs ที่สนใจต้องการสมัครเข้าร่วมโครงการสุดยอดเอสเอ็มอีจังหวัด (SME Provincial Champions) สามารถสมัครได้ที่ สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดหนองคาย , สำนักงานคลังจังหวัดหนองคาย , หอการค้าจังหวัดหนองคาย ,ธนาคารเอสเอ็มอี , ธนาคารกรุงไทย จำกัด , สำนักงานพาณิชย์จังหวัด หรือสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดหนองคาย หมายเลขโทรศัพท์ 042-411999 ต่อ 14 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 14 กรกฎาคม 2558.