วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย รวบเอเย่นต์รายใหญ่พร้อมปีนและกระสุนเพียบ


     
หนองคาย ตำรวจ สนธิกำลังทหาร กกล.รส.นค. พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวบเครือข่ายยาบ้าวัยรุ่น 2 ราย พร้อมเอเย่นต์ได้คาบ้านเปิดเป็นอู่ซ่อมรถ พบยาบ้าที่ซุกไว้ทั่วบ้านและในรถรอซ่อม 3,524 เม็ด พร้อมอาวุธปืน 5 กระบอก
      
  วันที่ 24 ก.ค. 58  นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคายนายโสภณ ห่วงญาติ นายอำเภอเมืองหนองคายพล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า ผบก.ภ.จวหนองคาย, พ.ต.ต.สุริยา บุญสิทธิ์ สว.สส.ภ.จ.หนองคาย พร้อมด้วยกำลังตำรวจชุดสืบสวนภูธรหนองคายตรวจคนเข้าเมืองทหารกองกำลังรักษาความสงบ เรียบร้อย จังหวัดหนองคายนรข.หนองคายและฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบบ้านเช่า เลขที่ 161 หมู่ 3 ชุมชนดอนแดง ต.มีชัย อ.เมืองหนองคาย พบนายคมสัน สีหมอก อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123/16 ซอยจรัญสนิทวงศ์ 85 แขวงบางอ้อ เขตบางพลัด กรุงเทพฯ เป็นผู้เช่าบ้าน และภายในบริเวณบ้านเปิดเป็นอู่ซ่อมรถ จากการตรวจค้น พบยาบ้าบรรจุในถุงพลาสติกสีฟ้า ซุกซ่อนอยู่ตามห้องนอน และภายในรถที่รอการซ่อม รวมจำนวน 3,524 เม็ด อาวุธปืน 5 กระบอก มีทั้งปืนคาร์บิน จำนวน 1 กระบอกพร้อมกระสุน 41 นัด  , ปืน .38 จำนวน 3 กระบอก กระสุน 138 นัด และลูกซอง 5 นัด เบอร์ 12 จำนวน 1 กระบอก กระสุน 20 นัด ปืนทุกกระบอกบรรจุกระสุนพร้อมใช้งาน และเงินสด 743,000 บาท  

            จากการสอบสวนนายคมสันฯ สารภาพว่า ตนได้เปิดอู่ซ่อมรถ ส่วนยาบ้าได้รับมาจากชาวลาวไม่ทราบชื่อ เพื่อมาปล่อยขายให้กับกลุ่มเครือข่าย ด้วยการให้นำยาบ้าไปจำหน่ายก่อนแล้วค่อยมาจ่ายเงินค่ายาบ้าหลังจากจำหน่ายได้แล้ว   
 สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากวันที่ 23 ก.ค. 2558   ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดหนองคาย ได้จับกุมนายศรายุทธ อินทะวงศ์ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 164 หมู่ 2 ต.หาดคำ อ.เมืองหนองคาย และนายศักดิ์ นามสมมติ อายุ 17 ปี อยู่ที่ตำบลกวนวัน  พร้อมยาบ้า 1,877 เม็ด ซึ่งผู้ต้องหาทั้งสองคนรับสารภาพว่า  รับยาบ้าจากนายคมสัน เพื่อเตรียมจะนำไปขายต่อ เจ้าหน้าที่จึงได้ขยายผลจับกุมนายคมสัน ได้พร้อมของกลางดังกล่าว    เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.