วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย ประชุมเตรียมจัดการประกวดโครงการสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์เหลือใช้


 หนองคาย   ประชุมเตรียมจัดการประกวดโครงการสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์เหลือใช้
 สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดหนองคาย จัดประชุมโครงการสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์เหลือใช้  เชิญชวนผู้สนใจส่งผลงานเข้าประกวดตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่  24  กรกฎาคม 2558
          วันที่ 17  กรกฎาคม  2558 ที่ห้องประชุมชั้น 3 หอการค้าจังหวัดหนองคาย ศาลากลางจังหวัดหนองคาย    สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดหนองคาย    ได้จัดประชุมคณะกรรมการคัดเลือกผลงานสิ่งประดิษฐ์ที่เข้าร่วมโครงการการประกวดสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ ประจำปี 2558   เพื่อแจ้งเรื่องการจัดโครงการและการประชาสัมพันธ์ให้ผู้สนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวด จนถึงวันที่ 24 กรกฎาคม 2558  ,เกณฑ์การพิจารณาคัดเลือกผลงานที่เข้าร่วมโครงการและกำหนดวัน เวลา และสถานที่ประกวด สำหรับการจัดโครงการดังกล่าว มีวัตถุประสงค์ เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปได้ทราบถึงแนวทางในการลดปริมาณขยะ และการนำขยะ หรือของเหลือใช้ไปดัดแปลงให้เกิดประโยชน์ก่อนนำไปกำจัดและเป็นการกระตุ้น เสริมสร้างจิตสำนึกให้เยาวชนและประชาชนมีส่วนร่วมในการจัดการวัสดุเหลือใช้และแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะปัญหาขยะมูลฝอย พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้เยาวชนและประชาชนได้มีเวทีในการแสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ และร่วมทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อม โดยแบ่งเป็น 3 ประเภท  ประเภทสิ่งประดิษฐ์ของใช้ภายในบ้านจากวัสดุเหลือใช้ ประเภทเครื่องแต่งกายจากวัสดุเหลือใช้ และประเภทนำเศษวัสดุเหลือใช้มาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่  สำหรับ 2 ประเภทแรก จะรับสมัครที่จังหวัดหนองคาย ส่วนประเภทที่ 3 จะดำเนินการสมัครที่ส่วนกลาง

                    สำหรับประเภทสิ่งประดิษฐ์ของใช้ภายในบ้านจากวัสดุเหลือใช้ และประเภทเครื่องแต่งกายจากวัสดุเหลือใช้  แบ่งเป็น 3 ระดับ ได้แก่ ระดับประถมศึกษา  ระดับมัธยมศึกษา /อาชีวศึกษา (ปวช.)  และระดับอาชีวศึกษา (ปวส.)/อุดมศึกษา /ประชาชนทั่วไป            ซึ่งทาง สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดหนองคาย    จึงขอเชิญนักเรียน นักศึกษา และประชาชนที่สนใจเข้าร่วมโครงการประกวดสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ ประจำปี ๒๕๕๖  ระดับจังหวัดหนองคาย  ทั้งนี้สามารถ Download ใบสมัครและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.deqp.go.th หรือขอรับใบสมัครพร้อมยื่นส่งผลงานได้ที่ ส่วนสิ่งแวดล้อม สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดหนองคาย  ศาลากลางจังหวัดหนองคาย  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทรศัพท์ 0-4242-3970 ตั้งแต่บัดนี้จนถึง 24 กรกฎาคม 2558     และจะทำการพิจารณาคัดเลือกผลงานที่เข้าร่วมโครงการประกวดสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ ปี 2558  ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2558  เวลา 10.00 น. ที่ห้างอัศวรรณ 2 อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย.