วันอังคารที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย เชิญผู้ประกอบการ SMEs สมัครเพื่อคัดเลือกเข้าร่วมโครงการสุดยอดเอสเอ็มอีจังหวัด (SME Provincial Champions)

              จังหวัดหนองคาย ขอเชิญผู้ประกอบการ SMEs  สมัครเพื่อคัดเลือกเข้าร่วมโครงการสุดยอดเอสเอ็มอีจังหวัด   (SME Provincial Champions

          นายประสงค์  คงเคารพธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย   กล่าวว่า  รัฐบาลมีนโยบายผลักดันให้การส่งเสริม  SMEs  เป็นวาระแห่งชาติ  โดยโครงการสุดยอดเอสเอ็มอีจังหวัด (SME Provincial Champions)  เป็นโครงการหนึ่งที่จะส่งเสริมการเพิ่มขีดความสามารถของผู้ประกอบการ SMEs ให้เข้มแข็งสามารถแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพและเติบโตอย่างยั่งยืน   โดยความร่วมมือ (MOU) ระหว่างสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว. กับกระทรวงมหาดไทย  เพื่อมุ่งเน้นการรวมกลุ่มของอุตสาหกรรมทั้งในกลุ่มผู้ผลิต และบุคลากรทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับภาคอุตสหกรรม ประสานความร่วมมือกันพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งของเครือข่ายผู้ประกอบการ SMEs   ในระดับพื้นที่

          ดังนั้น เพื่อเป็นการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลและเป็นการส่งเสริมศักยภาพของเครือข่าย SMEx ให้มีความเข้มแข็งเป็นพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจในระดับพื้นที่  จังหวัดหนองคาย โดยคณะทำงานพิจารณาคัดเลือกผู้ประกอบการ SMEs   จึงขอเชิญผู้ประกอบการ SMEs  ในจังหวัดหนองคาย  สมัครเข้าร่วมโครงการสุดยอดเอสเอ็มอีจังหวัด  (SME Provincial Champions)   จากนั้น จังหวัดหนองคาย โดยคณะทำงานฯ จะพิจารณาคัดเลือกเป็นต้นแบบในการพัฒนาศักยภาพของ SMEs  ที่มีศักยภาพให้เป็นกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจในระดับจังหวัด  สนับสนุนธุรกิจต้นแบบให้สามารถถ่ายทอดการจัดการองค์ความรู้ธุรกิจสู่ SMEs ในภูมิภาค และสร้างระบบการบูรณาการส่งเสริม SMEs ทุกระดับให้เป็นไปในทิศทางเดียวกับ
             สำหรับผู้ประกอบการ SMEs  ที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการสุดยอดเอสเอ็มอีจังหวัด จะแบ่งเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มที่ 1 กลุ่มผู้ประกอบการ SMEs ที่เพิ่มเริ่มดำเนินธุรกิจ (Start Up)  , กลุ่มที่ 2 กลุ่มผู้ประกอบการ SMEs ที่มีศักยภาพในการตลาด (Rising Stat)  และกลุ่มที่ 3 กลุ่มผู้ประกอบการ SMEs ที่อยู่ในช่วงฟื้นตัว (Turm Around)  
     ผู้ประกอบการ SMEs   ที่สนใจต้องการสมัครเข้าร่วมโครงการสุดยอดเอสเอ็มอีจังหวัด (SME Provincial Champions)  สามารถสมัครได้ที่ สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดหนองคาย , สำนักงานคลังจังหวัดหนองคาย , หอการค้าจังหวัดหนองคาย ,ธนาคารเอสเอ็มอี , ธนาคารกรุงไทย จำกัด , สำนักงานพาณิชย์จังหวัด  หรือสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดหนองคาย หมายเลขโทรศัพท์ 042-411999 ต่อ 14  ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 14 กรกฎาคม 2558.