วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย เจ้ากรมกิจการชายแดนทหาร ประชุมนโยบายชายแดนไทย-ลาว

            
            หนองคาย  กองอำนวยการปฏิบัตินโยบายชายแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้านสัญจร (กอ.นชท.) ครั้ที่ 3/2558  เพื่อนำผู้แทนส่วนราชการในระดับนโยบายส่วนกลางที่เกี่ยวข้องกับเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษไปบูรณาการดำเนินการจัดตั้งเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษกับจังหวัดหนองคาย

วันนี้ ที่ห้องประชุมทับทิม โรงแรมแกรนด์ พาราไดร์ อ.เมือง จ.หนองคาย พลโทบุญชู เกิดโชค เจ้ากรมกิจการชายแดนทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย / เลขานุการกองอำนวยการปฎิบัตินโยบายชายแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน และนายประสงค์  คงเคารพธรรม รอง  ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานร่วมในการประชุมกองอำนวยการปฏิบัตินโยบายชายแดนไทย (กอ.นชท.) สัญจร ครั้งที่ 3/2558 โดยมีผู้แทนส่วนราชการ ภาคเอกชนจากจังหวัดหนองคาย ,นครพนม,มุกดาหาร และ จ.เลย  รวมทั้งหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่เข้าร่วมประชุม

  การประชุม กอ.นชท.สัญจร เป็นกิจกรรมหนึ่งของ กอ.นชท. เพื่อส่วนราชการในระดับนโยบายไปบูรณาการการทำงานกับศูนย์สั่งการชายแดนไทยกับประเทศ เพื่อนบ้าน  เสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยกับ สปป.ลาว เพื่อให้ประชาชนตามแนวชายแดนของสองประเทศอยู่ดีกินดี มีความเป็นอยู่อย่างมิตร และมีความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน
มีหน่วยงานด้านความมั่นคงรวมทั้งภาคเอกชนในพื้นที่ เพื่อร่วมหารือประเด็นปัญหาและแนวทางการแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวข้องกับนโยบายชายแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน

การประชุมสัญจรครั้งนี้  เป็นการนำผู้แทนส่วนราชการในระดับนโยบายจากส่วนกลางที่เกี่ยวข้องกับเขตพัฒนาเศรษฐกิจพอเศษไปบูรณาการดำเนินการจัดตั้งเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษกับจังหวัดหนองคาย  ตามนโยบายผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้อำนวยการการปฎิบัตินโยบายชายแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน ในเรื่องการสนับสนุนนโยบายรัฐบาลและ คสช. ให้เป็นรูปธรรม โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับการจัดตั้งเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษเป็นความเร่งด่วนลำดับแรก รวมทั้งปัญหาและแนวทางแก้ไข ปัญหาส่งผลกระทบต่อความมั่นคงชายแดนในพื้นที่ จ.หนองคาย ต่อไป