วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย สสจ.หนองคายสัมมนาสาธารณสุขพบสื่อ

 

หนองคาย สสจ.หนองคายสัมมนาสาธารณสุขพบสื่อ
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองคาย  จัดสัมมนาสาธารณสุขพบสื่อ เพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการพัฒนางานด้านสุขภาพ เพื่อคนหนองคายสุขภาพดี ชีวีมีสุข

 วันที่ 24 กรกฎาคม  2558 ที่ห้องประชุมโรงแรมหนองคายไวท์ อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย  นายแพทย์วิวรรธน์ ก่อวิริยกมล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดการจัดสัมมนาสาธารณสุขพบสื่อ   และบรรยายพิเศษ คนหนองคายสุขภาพดี ชีวีมีสุข


 การจัดสัมมนาในครั้งนี้  เพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้แก่สื่อมวลชน และนักประชาสัมพันธ์ ให้รับทราบการดำเนินงานด้านสุขภาพของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองคายที่ต้องการให้คนหนองคายมีสุขภาพดี เพื่อนำความรู้และข้อมูลที่ได้รับไปประชาสัมพันธ์สู่ประชาชนชาวหนองคาย ในบทบาทหน้าที่ที่สื่อมวลชนสามารถดำเนินการได้ โดยมีความมุ่งหวังด้วยกันเพื่อให้ประชาชนชาวจังหวัดหนองคายอยู่ดีมีสุข ปลอดโรค ปลอดภัย และมีพฤติกรรมสุขภาพที่พึงประสงค์ เนื่องจากสื่อมวลชนและนักประชาสัมพันธ์ เป็นสื่อบุคคลที่มีส่วนสำคัญให้ในการเผยแพร่  กระจายความรู้ข่าวสารด้านสุขภาพแก่ประชาชนอย่างทั่วถึงและต่อเนื่อง ซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือเครือข่ายสื่อมวลชนทุกสาขาและนักประชาสัมพันธ์จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งเพื่อเป็นการสร้างความเข้มแข็งในการประชาสัมพันธ์ด้านสาธารณสุขให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชน  และสร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างเครือข่ายสื่อมวลชนและหน่วยงานสาธารณสุข
นอกจากนั้น ยังมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 6 จ.ขอนแก่น เป็นวิทยากรให้ความรู้ ในเรื่องโรคระบบทางเดินหายใยไว้รัสเมอร์ส  โรงมะเร็งท่อน้ำดีและวงจรชีวิตพยาธิ์ และโรคไข้เลือดออกและวงจรชีวิตยุง แก่ผู้ร่วมสัมมนาอีกด้วย.