วันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

นพค. 21 ส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนกลุ่มตัดเย็บเสื้อผ้า ก.ก้าว ให้กลุ่มแม่บ้านได้มีรายได้เลี้ยงครอบครัว แก้ปัญหาภัยแล้ง


          หนองคาย พลตรีเชิดชัย สุคนธสิงห์ รอง เสธ.นทพ. หัวหน้าชุดตรวจติดตามการดำเนินงานวิสาหกิจชุมชนกลุ่มตัดเย็บเสื้อผ้า  ส่งเสริมให้กลุ่มแม่บ้านได้มีรายได้เลี้ยงครอบครัว แก้ปัญหาภัยแล้ง    



 ที่วิสาหกิจชุมชนกลุ่มตัดเย็บเสื้อผ้า ก.เก้า  เลขที่ 27 หมู่ 16 บ้านโคกเจริญ  ต.วัดหลวง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย   พลตรีเชิดชัย  สุคนธสิงห์  รองเสนาธิการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา  กองบัญชาการกองทัพไทย หัวหน้าชุดตรวจติดตามประเมินผลการปฏิบัติงาน ตามแผนงาน/โครงการ ประจำปีงบประมาณ 2558  พร้อมคณะ ได้ตรวจติดตามการดำเนินงานวิสาหกิจชุมชนกลุ่มตัดเย็บเสื้อผ้า ก.ก้าว  แก้ปัญหาภัยแล้ง  โดยมีพันเอกธีระยุทธ   จินหิรัญ  ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่สอง-หนึ่ง (21) สำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา  และนางบุญจันทร์ นพเก้า ประธานวิสาหกิจกลุ่มฯ  ให้การต้อนรับ พร้อมชี้แจงการดำเนินงานการสนับสนุนวิสาหกิจชุมชนกลุ่มตัดเย็บเสื้อผ้า ก.เก้า ที่เป็นกลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่เข้มแข็ง  ที่ทาง นพค.21 ได้ให้การสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ตัดเย็บเสื้อผ้า  เพื่อส่งเสริมให้สมาชิกกลุ่มแม่บ้านที่ว่างงาน  ประสบปัญหาภัยแล้งขาดแคลนน้ำทำนาและทำการเกษตร ได้มีงานทำ และมีรายได้เสริมเลี้ยงครอบครัว เป็นการแก้ปัญหาภัยแล้ง


โดยช่วงนี้ทุก ๆ ปี กลุ่มแม่บ้านจะหยุดตัดเย็บเสื้อผ้า เพื่อทำนาข้าว  แต่ปีนี้สมาชิกกลุ่มแม่บ้านได้รับความเดือนร้อน   เนื่องจากได้รับผลกระทบจากปัญหาภัยแล้งอย่างหนัก ไม่มีน้ำสำหรับทำนาข้าว  จึงหันมาตัดเย็บเสื้อผ้า ที่ทาง นพค.21 ได้จัดหาลูกค้ามาให้  เพื่อจะได้มีรายได้เสริมสำหรับเลี้ยงครอบครัวในช่วงหน้าแล้ง   ซึ่งพลตรีเชิดชัย  สุคนธสิงห์ ได้ชี้แนะแนวทางการทำบรรจุภัณฑ์  เพื่อเพิ่มมูลค่าของสินค้าให้ดูน่าสนใจ  ซึ่งประธานกลุ่มฯได้มอบเสื้อสีม่วงฝีมือการตัดเย็บของกลุ่มฯ เป็นของที่ระลึกให้กับคณะด้วย  พร้อมขอบคุณที่ทางนพค.21 ได้ให้การสนับสนุนการดำเนินงานของวิสาหกิจชุมชนฯ ทำให้สมาชิกกลุ่มได้มีรายได้เลี้ยงครอบครัวช่วงหน้าแล้ง.