วันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย เปิดร้านค้าปลอดภาษี NONGKHAI DUTY FREE

หนองคาย ดิวตี้ฟรี เปิดตัวอย่างเป็นทางการเป็นร้านค้าปลอดภาษีแห่งแรกที่เปิดในต่างจังหวัด ต้อนรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)
      วันที่ 18 กรกฎาคม 2558     นางชงภรณ์ แสงแก้ว กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์จูน โลจิสติกส์ จำกัด ผู้ได้รับอนุญาตการประกอบกิจการ ร้านค้าปลอดภาษีจังหวัดหนองคาย ได้จัดพิธีเปิดร้านค้าปลอดภาษีจังหวัดหนองคาย หรือ  NONGKHAI  DUTY  FREE  
            โดยมีดร.สมชัย  สัจจพงษ์ อธิบดีกรมศุลกากร , นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย และนายอดิศักดิ์  เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม    ร่วมในพิธีเปิดร้านหนองคายดิวตี้ฟรี อย่างเป็นทางการ   สำหรับร้านค้าปลอดภาษีจังหวัดหนองคาย หรือ  NONGKHAI  DUTY  FREE     เป็นร้านค้าปลอดอากรประเภทในเมือง ที่กรมศุลกากรได้อนุมัติให้เปิด  สำหรับสินค้าที่จะนำเข้ามาขายภายในร้านจะควบคุมโดยสำนักสิทธิประโยชน์ทางศุลกากร ซึ่งจะควบคุมระบบสินค้าผ่านระบบคอมพิวเตอร์  มีการตรวจสอบระบบบัญชีและระบบสต๊อกสินค้า โดยลูกค้าที่ต้องการจะซื้อสินค้า จะต้องเป็นผู้ที่กำลังจะเดินทางไปต่างประเทศหรือโครงการจะเดินทางไปต่างประเทศ    ถ้าจะซื้อจะต้องมีหนังสือเดินทางไปด้วย ใช้บัตรผ่านแดนไม่ได้ เมื่อซื้อเสร็จจะยังไม่ได้รับสินค้าทันที แต่ต้องไปรับสินค้าที่จุดกำหนดส่งสินค้าที่อยู่ภายในบริเวณด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว ฝั่งขาออก หลังจากผ่านพิธีทางตรวจคนเข้าเมืองแล้ว เมื่อรับสินค้าแล้ว  จะต้องเดินทางออกนอกประเทศ   จะนำกลับเข้ามาอีกไม่ได้ ซึ่งถือเป็นการควบคุมร้านค้าปลอดอากรประเภทในเมืองของกรมศุลกากร

                สถานที่ตั้งหนองคาย ดิวตี้ฟรี   ตั้งอยู่ที่ริมถนนบายพาส   จากด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว  เชื่อมกับถนนมิตรภาพหนองคาย-อุดรธานี    ห่างจากด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว  เกือบ 1 กิโลเมตร โดยใช้เงินลงทุนกว่า 20  ล้านบาท บนพื้นที่ 3.5 ไร่ เป็นอาคาร 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 3,600 ตารางเมตร สำหรับภายในจะแบ่งออกเป็น  ชั้นที่ 1  จะจำหน่ายบุหรี่ สุราและไวน์  ส่วนชั้นที่ 2  จะจำหน่ายเสื้อผ้า เครื่องหนัง  เข็มขัด และกระเป๋า   กลุ่มลูกค้าจะเป็นนักท่องเที่ยวและรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)  ซึ่งหากเป็นไปด้วยดีจะเตรียมขยายสาขาไปยังจังหวัดชายแดนอื่นด้วย.