วันพฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2558

หนองคาย ขับเคลื่อนเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตามนโยบายรัฐบาล

                         
           หนองคาย ประชุมสัมมนากำหนดกรอบการทำงานเพื่อขับเคลื่อนเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตามนโยบายรัฐบาลให้หน่วยงานภาครัฐและเอกชนบูรณาการการทำงานขับเคลื่อนไปในทิศทางเดียวกัน

           วันที่ 5 มิถุนายน 2558 ที่ห้องประชุมปกครอง ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดหนองคาย นายประสงค์  คงเคารพธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ประชุมสัมมนากำหนดกรอบการทำงานเพื่อขับเคลื่อนเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตามนโยบายรัฐบาล โดยมี ดร. เชียรช่วง  กัลยาณมิตร กรรมการสภาวิจัยแห่งชาติ สาขาเศรษฐศาสตร์และบริหารธุรกิจ และที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี สปป.ลาว ด้านการพัฒนาและการลงทุน พร้อมคณะที่ปรึกษาที่เป็นผู้เชี่ยวชาญ เป็นวิทยากรให้ข้อมูลและความรู้เพื่อวางกรอบแนวทางการทำงานของจังหวัดหนองคาย เสริมสร้างความพร้อมและพัฒนาบทบาทของหน่วยงานภาครัฐ ตลอดจนภาคเอกชน ให้มีความรู้ ความเข้าใจ และเตรียมความพร้อมในการจัดตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษ สามารถบูรณาการการทำงานร่วมกัน เพื่อนำไปสู่การจัดทำแผนแม่บทของจังหวัดในการขับเคลื่อนเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตามนโยบายของรัฐบาลไปในทิศทางเดียวกัน

          จากนั้น ดร. เชียรช่วง  กัลยาณมิตร กรรมการสภาวิจัยแห่งชาติ สาขาเศรษฐศาสตร์และบริหารธุรกิจ และที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี สปป.ลาว ด้านการพัฒนาและการลงทุน พร้อมคณะ จะได้ลงศึกษาข้อมูลในพื้นที่อำเภอเมืองหนองคาย และอำเภอสระใคร  ที่รัฐบาลได้ประกาศให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ เพื่อจะนำข้อมูลที่ได้ศึกษาเป็นข้อมูลพื้นฐานในการจัดทำแผนแม่บทของจังหวัดในการขับเคลื่อนเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตามนโยบายของรัฐบาลต่อไป.