วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2558

หนองคาย จับนักศึกษาสาวชาวลาว พร้อมยาบ้าและยาไอซ์


หนองคาย  เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากร จับนักศึกษาสาวชาวลาวที่เข้ามาเรียนในสถานศึกษาแห่งหนึ่งของไทย  พร้อมยาบ้า 764 เม็ด และยาไอซ์ 2 กรัม  ขณะนั่งรถแท็กซี่กลับจาก สปป.ลาว สารภาพได้ค่าจ้าง 8,000 บาท
วันที่ 15 มิถุนายน 2558   ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว อำเภอเมืองหนองคาย  เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรหนองคาย นำโดยนายอัศนี  เรืองบุญ   นายด่านศุลกากรหนองคาย,นายสมบัติ ค้อนทอง หัวหน้าฝ่ายสืบสวนและปราบปราม ด่านศุลกากรหนองคาย    เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและปราบปราม สำนักงานศุลกากรภาคที่ 2   ร่วมกับ ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดหนองคาย  ,กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดหนองคาย  ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย  และตำรวจตระเวนชายแดน ร่วมกันจับกุม  นางต่าย   ( นามสมมุติ) อายุ 17 ปี  ชาวลาว  นักศึกษาชั้น ปวช.ปีที่ 3 วิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดหนองคาย  พร้อมยาบ้า จำนวน  764 เม็ด  และยาไอซ์ น้ำหนัก 2 กรัม  ขณะนั่งรถแท็กซี่กลับจาก สปป.ลาว  และผ่านพิธีการศุลกากรท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจค้น พบกล่องบุหรี่ไฟฟ้าสีดำ ข้างในมีกล่องน้ำหอม ตรวจพบข้างในพบยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน 4 ห่อ และไอซ์  2 ห่อ ซุกซ่อนในกระเป๋าสะพาย


จากการสอบสวนนางต่ายฯ  รับสารภาพว่าตนเป็นชาวลาวและเข้ามาเรียนหนังสือชั้น ปวช.ปีที่ 3 วิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดหนองคาย   ได้รู้จักกับนายต้น บ้านโพนสา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย เพื่อนที่เรียนด้วยกัน  และเมื่อวันที่ 14  มิถุนายน 2558  พี่สาวของนายต้น ได้ให้เงิน 42,500  บาท เพื่อไปซื้อยาบ้าจำนวนดังกล่าว กับชายชาวลาวไม่ทราบชื่อ  เมื่อนำยาบ้ามาส่งแล้ว ตนจะได้ค่าจ้างเป็นเงิน  8,000 บาท ซึ่งในวันนี้ได้นั่งรถโดยสารแท็กซี่กลับมาฝั่งไทยและมาถูกจับกุมดังกล่าว


เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว พร้อมของกลางยาบ้านและยาไอซ์ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย และจะได้ติดตามผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป