วันพฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2558

หนองคาย อบรมพัฒนาศักยภาพเครือข่าย ทสม.



หนองคาย อบรมพัฒนาศักยภาพเครือข่าย ทสม.
          สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดหนองคาย จัดอบรมพัฒนาศักยภาพเครือข่าย ทสม. หลักสูตร มาตรฐานอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน 
                วันที่ 4 มิถุนายน 2558   สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดหนองคาย จัดอบรมพัฒนาศักยภาพเครือข่าย ทสม. หลักสูตร มาตรฐานอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน โดยมี นายประสงค์ คงเคารพธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมฯ  ภายใต้กิจกรรมพัฒนาเครือข่าย ทสม.และกิจกรรมการเฝ้าระวังและฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของเครือข่าย ทสม. ประจำปีงบประมาณ 2558 ระหว่างวันที่ 4 – 5 มิถุนายน 2558 ณ ศูนย์ฝึกอบรมอาชีพชนบทจังหวัดหนองคาย

                
             สำหรับการฝึกอบรครั้งนี้ เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการบริหารโครงการด้านสิ่งแวดล้อม และสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้กับการปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง เสริมสร้างศักยภาพ ความเข้มแข็ง กระบวนการเรียนรู้และการพึ่งพาตนเองของชุมชน ในการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนในท้องถิ่นของตนเอง เป็นการเชื่อมโยงการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแดวล้อม จากระดับชุมชนไปสู่ระดับนโยบายของประเทศต่อไป อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมและพัฒนาขีดความสามารถของอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน