วันอังคารที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2558

หนองคาย ทหารสนธิฝ่ายปกครองบุกรวบนักพนันไพ่รัมมี่ได้ผู้ต้องหา 30 คน


หนองคาย ฝ่ายปกครองสนธิกำลังทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดหนองคาย    บุกรวบนักพนันไพ่รัมมี่ ขณะเปิดวงเล่นไพ่ 3  จุด  ได้ผู้ต้องหา 30  คน  หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน     

              วันที่16 มิ.ย.58นายโสภณ  ห่วงญาติ นายอำเภอเมืองหนองคาย   ,ร้อยเอกจำนง  แสงกุดเรือ  กกล.รส.นค. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร และ อส.กว่า 30 นาย บุกเข้าจับกุมบ่อนการพนันไพ่รัมมี่พร้อมกัน  3 จุด ซึ่งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกัน จุดที่  1  บ้านเลขที่     436  หมู่ 2 ตำบลเวียงคุก  ซึ่งมีนางสมบัติ  แสนไชย เป็นเจ้าของบ้าน  ได้ผู้ต้องหา 10 คน  จุดที่ 2   บ้านเลขที่ 225 หมู่ 1 ตำบลเวียงคุก ซึ่งมีนางจีรพร  สุวรรณะ เป็นเจ้าของบ้าน ได้ผู้ต้องหา 8 คน และจุดที่ 3 บ้านเลขที่ 183  หมู่ 7 ตำบลเวียงคุก อำเภอเมืองหนองคาย   ซึ่งมีนางประโลม ทะแพงพันธ์   เป็นเจ้าของบ้าน  ได้ผู้ต้องหา 12 คน  

การบุกเข้าจับกุมบ่อนการพนันครั้งนี้  เนื่องจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้รับการร้องเรียน จากชาวบ้านว่า บ้านทั้ง 3 หลังได้เปิดเล่นไพ่รัมมี่กันเป็นประจำทุกวัน  จึงนำกำลังเข้าบุกค้นบ้านที่เปิดเล่นการพนันไพ่รัมมี่ ทั้ง 3 จุด  ขณะเจ้าหน้าที่เข้าพบนักพนันชาย หญิงกำลังนั่งเล่นไพ่รัมมี่กันอย่างสนุกสนาน
สามารถรวบตัวนักพนันไพ่รัมมี่ทั้ง 3 จุดได้ผู้ต้องหา 30 คน   พร้อมของกลางไพ่  25 สำหรับ ผ้าปูโต๊ะ และ เงินสดจำนวนหนึ่ง    จึงควบคุมนักพนันทั้งหมดพร้อมอุปกรณ์ฯ มาแถลงข่าวที่ว่าการอำเภอเมืองหนองคาย จากนั้นได้นำผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป