วันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2558

หนองคาย ชมรมฅนข่าวขอนแก่น ร่วมกับบริษัท ฟินิคซ์ พัลพ์ แอนด์ เพเพอร์ จำกัด (มหาชน) นำสิ่งของและน้ำดื่มไปมอบให้กับอาสาพิทักษ์ป่าฯ


หนองคาย ชมรมฅนข่าวขอนแก่น ร่วมกับบริษัท  ฟินิคซ์ พัลพ์ แอนด์ เพเพอร์ จำกัด (มหาชน) ในเครือ บริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) นำสิ่งของและน้ำดื่มไปมอบให้กับอาสาพิทักษ์ป่าบ้านห้วยหินขาว เพื่อนำไปใช้ในกิจกรรมของอาสาพิทักษ์ป่าฯ

วันที่ 6 มิถุนายน 2558   ที่บ้านห้วยหินขาว หมู่ที่ 6 ตำบลด่านศรีสุข อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย ชมรมฅนข่าวขอนแก่น ร่วมกับบริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) นำสิ่งของ น้ำดื่มของ SCG และอุปกรณ์พิทักษ์ป่า มอบให้กับอาสาพิทักษ์ป่าบ้านห้วยหินขาว โดยมีนายวิโรจน์  อักษรดี นายอำเภอโพธิ์ตาก เป็นตัวแทนรับมอบ และนายบุญศรี ชาติมูลตรี หัวหน้าอาสาพิทักษ์ป่าฯ พร้อมด้วยสมาชิกอาสาพิทักษ์ป่าบ้านห้วยหินขาว และเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอโพธิ์ตาก ให้การต้อนรับ พร้อมร่วมกิจกรรมเดินป่าฯและรับประทานอาหารร่วมกัน

สำหรับชมรมฅนข่าวขอนแก่น ซึ่งประกอบด้วยสื่อทีวีส่วนกลาง ทุกช่อง หนังสือพิมพ์ทุกฉบับและวิทยุทุกคลื่น ได้ทำกิจกรรมเพื่อสังคมทั้งในจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดในภาคอีสานที่ต้องการให้ความช่วยเหลือ  เพื่อประโยชน์ของสังคมส่วนรวม โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ซึ่งในครั้งนี้ ได้ร่วมกับ บริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) ในเครือบริษัท    ฟินิคซ์ พัลพ์ แอนด์ เพเพอร์ จำกัด (มหาชน) ได้นำสิ่งของ อุปกรณ์พิทักษ์ป่า  น้ำดื่มของ SCG เครื่องแต่งกาย และเงินสดจำนวนหนึ่ง ไปมอบให้เพื่อนำไปใช้ในการดำเนินกิจกรรมของอาสาพิทักษ์ป่าบ้านห้วยหินขาว  และเพื่อส่งเสริมกิจกรรมของชุมชนที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม และประเทศชาติ

จากนั้น คณะฯ ได้เดินทางไปเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดหนองคาย ที่ถ้ำเพียงดิน หรือถ้ำพญานาค การเดินเข้าไปในถ้ำจะต้องมุด หมอบ ลอดและคลานเข้าไปถึงจะได้เห็นบรรยากาศภายในถ้ำที่สวยงาม โดยขณะนี้ได้ติดตั้งไฟส่องสว่างรองรับนักท่องเที่ยวเข้าไปชมและสัมผัสบรรยากาศ  ตั้งอยู่ภายในวัดถ้ำศรีมงคล บ้านดงต้อง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดหนองคาย   จากนั้นได้เดินทางไปไหว้พระที่วัดผาตากเสื้อ ตั้งอยู่ภูพานน้อย บ้านปากโสม อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย  ซึ่งวัดแห่งนี้มีทิวทัศน์ที่สวยงามมองเห็นธรรมชาติสองฝั่งแม่น้ำโขงไทย-สปป.ลาว สำหรับแหล่งท่องเที่ยวเชิงพุทธศาสนาทั้งสองแห่งนี้  ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวโดยทั่วไปเพิ่มขึ้นทุก ๆ ปี  โดยทางจังหวัดได้จัดสรรงบประมาณปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สวยงาม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดหนองคาย และเพื่อเตรียมพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวเมื่อเปิดประตูสู่อาเซียนด้วย