วันอังคารที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2558

หนองคาย ปปช.อบรมเครือข่ายต่อต้านการทุจริต

                                

   หนองคาย   สำนักงาน ปปช. ประจำจังหวัดหนองคาย จัดอบรมโครงการสนับสนุนและสร้างการมีส่วนร่วมในการป้องกันการทุจริต ขับเคลื่อนการป้องกันการทุจริตแก่เครือข่าย ที่เป็นกำลังสำคัญสร้างสังคมแห่งความซื่อสัตย์สุจริตอย่างยั่งยืน

            วันนี้ (16 มิ.ย.58) ที่โรงแรมพันล้าน อำเภอเมืองหนองคาย นายพิเชฐ  พุ่มพันธ์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ปปช.ด้านการตรวจราชการ เป็นประธานเปิดโครงการสนับสนุนและสร้างการมีส่วนร่วมในการป้องกันการทุจริต บรรยายให้ความรู้เรื่องการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนในการป้องกันการทุจริต

               การจัดอบรมครั้งนี้ เพื่อให้เครือข่ายมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนการป้องกันการทุจริตได้ทุกรูปแบบตามความเหมาะสมกับบริบททางสังคมของกลุ่มเครือข่าย สามารถนำไปสู่การรับรู้อย่างเข้าใจ เกิดการเรียนรู้ ตระหนักและกระตุ้นให้เกิดการประพฤติตนตามค่านิยมที่ดีงาม แห่งคุณธรรม จริยธรรมในการดำเนินชีวิตประจำวัน  และร่วมเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนสังคมไปในทิศทางที่ถูกต้องโปร่งใส พร้อมให้ตรวจสอบได้ เพื่อสร้างสังคมความซื่อสัตย์อย่างยั่งยืน  โดยมีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รับชั่น ประกอบด้วย อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน  ครู กศน.ตำบล เครือข่าย ปปช.ภาคประชาสังคม เครือข่ายยุติธรรมชุมชน และสภาเด็กและเยาวชน เข้าร่วมอบรม 110 คน