วันอังคารที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2558

หนองคาย รวบสาวชุมพรลักลอบขนโคเคน มูลค่าประมาณ 14 ล้านบาท

นองคาย ศุลกากรหนองคาย ร่วมกับตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวบสาวชุมพรลักลอบขนโคเคน 3.5 กก. มูลค่าประมาณ 14 ล้านบาท สารภาพ เพื่อนหนุ่มชาวแคนาดาติดต่อให้ไปรับกระเป๋าหรูที่ลาว ไปส่งหมอชิต โดยได้ค่าจ้าง 20,000 บาท
                เย็นวันที่ 16 มิ.ย. 2558  ที่ด่านศุลกากรหนองคาย  นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ,นายอัสนี เรืองบุญ นายด่านศุลกากรหนองคาย และพ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ อยุธยา ผกก.ตม.หนองคาย
พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม น.ส.มลษวรรณ เทียนแย้ม อายุ 25 ปี ชาว จังหวัดชุมพร พร้อมของกลางโคเคนน้ำหนัก 3.5 กก. มูลค่าประมาณ 14 ล้านบาท ที่ซุกซ่อนมาในกระเป๋าสะพายแบบสตรี 4 ใบ ที่บรรจุอยู่ภายในกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ โดยได้เหมารถแท็กซี่จากฝั่ง สปป.ลาวในราคา 300 บาท เข้ามายังฝั่งไทย และเข้าทำพิธีการผ่านแดน  ซึ่งเจ้าหน้าที่ฯ ได้ตรวจค้นภายในกระเป๋าเดินทางพบว่า กระเป๋าสะพานทั้ง 4 ใบมีน้ำหนักผิดปกติ  จึงได้ตรวจสอบพบว่า ด้านข้างกระเป๋าทั้งสองข้างมีโคเคนซุกซ่อนอยู่ภายในดังกล่าว

             
จากการสอบสวน น.ส.มลษวรรณ ฯ  ให้การว่า ตนเองไม่มีงานทำ  ได้คุยแชทกับนายมิเชล ไม่ทราบนามสกุล อายุประมาณ 40 ปี ชาวแคนาดา ไม่นานและไม่เคยเห็นหน้ากันมาก่อน  เห็นเพียงรูปหน้าโปรไฟล์ของนายมิเชลเท่านั้น  กระทั่งเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายมิเชลได้ว่าจ้างให้ตนไปรับกระเป๋าหรูหนีภาษีใบละ 1 แสนบาท  ที่ลานจอดรถในตลาดเช้าเวียงจันทน์   นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว   และให้นำไปส่งที่สถานีขนส่งรถโดยสารหมอชิต ชานชลาที่ 8  แล้วจะมีคนมารับกระเป๋าไป  จากนั้นจึงจะได้ค่าจ้าง 20,000 บาท   ซี่งตนไม่ทราบว่าในกระเป๋ามีการซุกซ่อนยาเสพติดไว้  คิดว่าเป็นกระเป๋าหนีภาษีธรรมดาเท่านั้น


เจ้าหน้าที่ฯ  จึงคุมตัว น.ส.มลษวรรณ พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย และจะได้ติดตามผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป