วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2558

หนองคาย จัดกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติด "คิดดีทำดี ต่อต้านยาเสพติด

                         
     หนองคาย จัดกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติด "คิดดีทำดี ต่อต้านยาเสพติด" ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ในโอกาสที่ทรงมีพระชนมายุ 5 รอบ เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดประจำปี 2558

     วันที่ 26 มิถุนายน 2558   ที่ หอประชุมประจักษ์ศิลปาคม ศาลากลางจังหวัดหนองคาย นายไพฑูรย์ รักษ์ประเทศ ปลัดจังหวัดหนองคาย ได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติด ประจำปี 2558 โดยมีนายอโณทัย ธรรมกุล รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธี  มอบโล่เชิดชูเกียรติแก่ผู้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนการปฏิบัติงานด้านยาเสพติด ด้านการป้องกัน ปราบปราม การบำบัดฟื้นฟู และด้านการดำเนินงานภาคประชาชน พร้อมทั้งมอบรางวัลพร้อมเกียรติบัตรการประกวดสุดยอดภาพถ่ายกิจกรรมการป้องกันยาเสพติดเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมทั้งได้นำกลุ่มพลังมวลชนที่เข้าร่วมกิจกรรมกล่าวปฎิญาณตน ประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติด เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติด   ประจำปี 2558  โดยมี ส่วนราชการ กลุ่มพลังมวลชน นักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 1,500 คน

      ตามที่องค์การสหประชาชาติ ได้ประกาศให้วันที่ 26 มิถุนายน ของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดสากล โดยมอบหมายให้ภาคีองค์การสหประชาชาติ จัดกิจกรรมรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด เนื่องในวันสำคัญดังกล่าว และเพื่อเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558

 จังหวัดหนองคาย โดยศูนย์ปฏิบัติการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดจังหวัดหนองคาย  จึงได้จัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงพลังต่อต้านยาเสพติดของส่วนราชการ นักเรียน นักศึกษาและกลุ่มพลังมวลชน เพื่อแสดงเจตนารมณ์ร่วมกันที่จะให้ทุกคน คิดดี ทำดี ต่อต้านยาเสพติด ให้ยาเสพติดหมดสิ้นไปจากประเทศไทย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสที่ทรงมีพระชนมายุ 5 รอบ โดยกิจกรรม ประกอบด้วย การจัดนิทรรศการส่งเสริมความรู้ในการต่อต้านยาเสพติดของส่วนราชการต่าง ๆ  และการแสดงของนักเรียน นักศึกษา / ชมรม TO BE NUMBER ONE  ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีการถ่ายทอดเสียงทาง สวท.หนองคาย ด้วย