วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

หนองคาย สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย จัดสัมมนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์

           
              หนงคาย สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย จัดสัมมนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์

    

        วันที่ 26 พ.ย.2558 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย จัดสัมมนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ตามโครงการประชาสัมพันธ์เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ กรมประชาสัมพันธ์ ประจำปีงบประมาณ 2559 ณ โรงแรมหนองคายไวท์ โฮเทล อำเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย โดยนายสุชาติ  นพวรรณ  ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดการสัมมนา ในเวลา 08.30 น. พร้อมทั้งชี้แจงกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม  2558 (ปั่นเพื่อพ่อ BIKE FOR DAD)
     

  นอกจากนี้ นายธีระพงษ์  โสดาศรี อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ คนที่ 36 เป็นวิทยากรบรรยาย เรื่อง ประวัติศาสตร์ชาติไทยและบุญคุณของพระมหากษัตริย์ และการใช้คำราชาศัพท์ที่สื่อมวลชนมักใช้ผิด
ทั้งนี้ เพื่อเผยแพร่พระราชประวัติพระมหากษัตริย์ไทย พระราชกรณียกิจพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ให้เป็นที่ปรากฏแก่ประชาชน เพื่อให้รับรู้ ตระหนัก และสำนึกใน                                         

 พระมหากรุณาธิคุณที่ทรงอุทิศตนและทรงงานหนักอย่างต่อเนื่องเพื่อประชาชน และประเทศชาติ และยังเป็นการแนะนำการใช้คำราชาศัพท์ที่ถูกต้องสำหรับสื่อมวลชนด้วย โดยเฉพาะการประชาสัมพันธ์กิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม  2558 (ปั่นเพื่อพ่อ BIKE FOR DAD)  โดยกลุ่มเป้าหมายมี สื่อมวลชน อาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน (อป.มช.) และบุคลากรภาครัฐที่ปฏิบัติหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของหน่วยงาน ร่วมสัมมนาจำนวน 60 คน  


       จากการที่ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข และพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ ทรงมีพระปณิธานที่จะบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้แก่พสกนิกรของพระองค์ และมีพระราชกรณียกิจนานัปการ ที่พระองค์ทรงบำเพ็ญมาโดยตลอด ส่งผลให้ราษฎรมีความสุขโดยทั่วหน้ากัน จากพระราชกรณียกิจที่พระองค์ทรงบำบัดทุกข์บำรุงสุขมาอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งที่พสกนิกรจะน้อมสำนึกและตระหนักในพระมหากรุณาธิคุณแห่งพระมหากษัตริย์ไทย นับตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ประเทศไทยดำรงความเป็นชาติและมีเอกราชอธิปไตยมาจนถึงปัจจุบันได้ด้วยพระมหากรุณาธิคุณในพระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ โดยเฉพาะพระมหากษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรีทุกพระองค์ที่ทรงนำประเทศชาติสู่ความเจริญให้ทันสมัยทัดเทียมนานาอารยประเทศ พระมหากษัตริย์ทรงเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทย และเป็นสถาบันหลักของชาติด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมวงศานุวงศ์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อปวงประชาชนชาวไทยมาโดยตลอด ฉะนั้น การปกป้องและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ถือเป็นภารกิจสำคัญอันดับแรก ที่ปวงชนชาวชาวจะต้องน้อมสำนึกและตระหนักในพระมหากรุณาธิคุณแห่งพระมหากษัตริย์ไทย