วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

หนองคาย ด่านศุลการฯ เข้มการเดินทางเข้า -ออก ของบุคคลและยายพาหนะ บรรยากาศท่องเที่ยวยังคึกคัก หลังเกิดเหตุในฝรั่งเศส

          


          หนองคาย  ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว  คุม เข้มการเดินทางเข้า-ออก หลังเกิดเหตุก่อการร้ายที่ประเทศฝรั่งเศส  ด้านบรรยากาศการท่องเที่ยวยังมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวตามปกติ


 วันนี้ (19  พ.ย. 58) นายรัชพล อ่อนนิ่ม หัวหน้าฝ่ายควบคุมทางศุลกากรหนองคาย รักษาการนายด่านศุลกากรหนองคาย กล่าวว่า ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว  อำเภอเมืองหนองคาย  หลังจากที่ได้มีเหตุก่อการร้ายและเกิดเหตุระเบิดที่ประเทศฝรั่งเศส ทางศุลกากรและเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายได้บูรณาการเพิ่มมาตรการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว โดยได้ตรวจเข้มและเข้มงวดการเดินทางเข้า-ออกของประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ    โดยเฉพาะบริเวณขาเข้าได้มีการตรวจเข้มรถยนต์อย่างละเอียดเป็นพิเศษ 

โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารจากกองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย,  ,จนท.ด่านศุลกากร,  ตม. , ตำรวจภูธร และจนท.ฝ่ายปกครอง ร่วมกันตรวจเข้ม เพื่อไม่ให้มีกลุ่มบุคคลเป้าหมายหลุดรอดการตรวจไปได้  สำหรับบริเวณจุดผ่อนปรนและจุดเข้า-ออกทางธรรมชาติริมฝั่งโขง ได้มีการประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ให้มีการเข้มงวดการเดินทางเข้า-ออกเช่นเดียวกัน 


 ซึ่งที่ผ่านมายังไม่พบกลุ่มบุคคลที่ต้องสงสัยแต่อย่างใด สำหรับนักท่องเที่ยวก็มั่นใจในมาตรการการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ และจำนวนนักท่องเที่ยวก็ไม่ลดลงแต่อย่างใดยังเดินทางเข้า- ออกตามปกติ



ด้าน นางอรุณี  ณ  หนองคาย นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า  หลังจากเกิดเหตุก่อการร้ายที่ประเทศฝรั่งเศส บรรยากาศการท่องเที่ยวของหนองคายไม่มีผลกระทบแต่อย่างใด บริษัททัวร์ และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศยังเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัด เช่น ตลาดท่าเสด็จ และวัดโพธิ์ชัย  ส่วนโรงแรม ที่พักรีสอร์ทยังมีนักท่องเที่ยวเข้าพักตามปกติ มีเพียงกำลังซื้อลดลงเท่านั้น เนื่องจากพิษเศรษฐกิจโลก