วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

หนองคาย กิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพและซ้อมปั่นเพื่อพ่อ

               

            หนองคาย  เทศบาลเมืองหนองคายจัดกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ Bike for Health” เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีด้วยการปั่นจักรยาน และเพื่อgความพร้อมสมรรถภาพร่างกายและจักรยานก่อนร่วมกิจกรรม Bike for Dad ปั่นเพื่อพ่อ พร้อมกันทั่วประเทศ



เมื่อเย็นวันที่ 16 พฤศจิกายน 2558  เวลา 17.00 น. ที่เทศบาลเมืองหนองคาย  อำเภอเมืองหนองคาย นายกำภล  เมืองโคตร นายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย  พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร พนักงานเทศบาล ชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพหนองคาย และประชาชนทั่วไป  ร่วมกันจัดกิจกรรม ปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ Bike for Health  สุขภาพดี ชีวิตดี  สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้  เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนมีสมรรถภาพร่างกายแข็งแรง กระตุ้นประชาชนให้เกิดแรงจูงใจในการส่งเสริมสุขภาพด้วยการปั่นจักรยาน   ส่งเสริมให้ประชาชนมีเจตคติที่ดีในการออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่ดี  ชีวิตที่ดี  และยังเป็นการส่งเสริมให้ลดการใช้พลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  อีกทั้งเป็นการเตรียมพร้อมสมรรถภาพร่างกาย และสภาพรถจักรยาน ก่อนที่จะร่วมปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ Bike for Dad ปั่นเพื่อพ่อ พร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 11 ธันวาคม 2558 


สำหรับเส้นทางปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ Bike for Health ครั้งนี้ มีนักปั่นฯเข้าร่วมกว่า 200 คน โดยใช้เส้นทางเริ่มปั่นจากหน้าเทศบาลเมืองหนองคาย ไปตามถนนภายในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย และถนนริมฝั่งโขง วกกลับที่วัดพระธาตุหล้าหนองคาย และกลับมาสิ้นสุดที่เทศบาลเมืองหนองคาย ระยะทางประมาณ 7 กิโลเมตร