วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

หนองคาย เกศตรกรเดือดร้อนถูกหัวขโมยหัวรถไถนาใช้ปั่นเครื่องสูบน้ำนำน้ำเข้านา


          หนองคาย  เกษตรกรเดือดร้อน หลังขโมยหัวรถไถนาใช้ปั่นเครื่องสูบน้ำของเกษตรกรที่ใช้นำไปสูบน้ำเข้านา เพื่อเตรียมปลูกข้าวนาปรัง


         วันนี้ (12 ก.ย. 58) นายกองสิน หมอยาเก่า ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านหงส์ทอง ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ได้เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณทุ่งนาหมู่ที่ 5 ต.กองนาง   หลังจากได้รับแจ้งจากนายธนากร แส้ตั้ง อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86 หมู่5 บ้านหงส์ทอง ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย  ว่า เมื่อคืนวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีคนขโมยหัวรถไถนาเดินตามของตนที่นำมาติดตั้งปั่นสูบน้ำเตรียมทำนาปรัง โดยซื้อมาในราคา 60,000 บาท ซึ่งทุก ๆ ปี จะทำการสูบน้ำที่บริเวณบ่อกลางนาของตนเอง  รุ่งเช้า ได้ออกไปที่นาของตนเอง  พบว่าหัวรถไถนาขนาด 95 แรงม้า 1 เครื่อง  ถูกขโมยไป  จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้าน และแจ้ง จนท.ตำรวจ สภ.ท่าบ่อ มาตรวจสอบอีกครั้ง



       นายกองสิน หมอยาเก่า ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 กล่าวว่า  ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้มาก่อน เนื่องจาก มีชาวบ้านเดินทางสัญจรไป-มา จึงได้ติดตั้งรถไถนาไว้บริเวณทุ่งนาเป็นประจำ ปีนี้จากสถานการณ์ภัยแล้ง ทำให้มีการลักลอบเข้าไปขโมยเครื่องสูบน้ำ และหัวรถไถนาในหลายพื้นที่   จึงฝากแจ้งเตือนไปยังเกษตรกรให้ระมัดระวังช่วยกันสอดส่อง หากเห็นบุคคลต้องสงสัยให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่หรือหากทำการสูบน้ำเสร็จแล้วให้เก็บอุปกรณ์ในที่ปลอดภัย