วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

หนองคาย ศุลกากร ร่วมกับหน่วยเกี่ยวข้อง รวบหนุ่มลาวซุกยาบ้าในเป้ากางเกง

                 

             หนองคาย   ด่านศุลกากร ร่วมกับหน่วยงานเกี่ยวข้อง รวบหนุ่มลาว ซุกยาบ้า 1,982  เม็ด ในเป้ากางเกง สารภาพส่งให้พ่อค้าคนไทยได้ค่าจ้าง 20,000 บาท

           วันนี้ (21 พ.ย.2558)  ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว อ.เมืองหนองคาย นายรัชพล อ่อนนิ่ม หัวหน้าฝ่ายควบคุมทางศุลกากรหนองคาย รักษาการนายด่านศุลกากรหนองคาย ร่วมกับชุดสนธิกำลังสกัดกั้นยาเสพติดประจำด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว ได้ร่วมกันจับกุม ท้าวสงกาน  ไชสง  อายุ  42  ปี ชาวลาว พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 10 ห่อ ที่ซุกซ่อนมาในเป้ากางเกงด้านหน้าที่สวมใส่อยู่   นับยาบ้าได้ 1,982 เม็ด


              การจับกุมครั้งนี้ ขณะที่ท้าวสงกรานฯ ลงจากรถโดยสารประจำสะพานเข้าทำพิธีการผ่านแดน ท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกตรวจ พบวัตถุต้องสงสัยบริเวณเป้ากางเกงด้านหน้า  จึงทำการตรวจสอบอย่างละเอียด พบเป็นยาบ้าบรรจุในถุงพลาสติกพันด้วยเทปกาว 10 ถุง  



              จากการสอบสวนท้าวสงกานฯ ให้การรับสารภาพว่า ได้มีคนไทยโทรศัพท์ติดต่อให้ตนไปรับ ยาบ้าดังกล่าวกับชายวัยรุ่นที่บริเวณตลาดพระธาตุหลวง นครหลวงเวียงจันทน์   หลังจากได้ยาบ้าแล้วให้นำไปส่งที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งที่จังหวัดหนองคาย โดยจะมีคนไป  ซึ่งตนจะได้รับค่าจ้าง 20,000 บาท  และทำครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2   เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย และจะได้ติดตามผู้เกียวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป