วันอังคารที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย ปกครองร่วมกับ กกล.ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด

             
 หนองคาย   ฝ่ายปกครองร่วมกับกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย และผู้นำชุมชน ออกตรวจปัสสาวะผูอบครัว และผู้ใช้แรงงาน เพื่อเป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดยาเสพติด ตามโครงการหมู่บ้านศูนย์เรียนรู้กองทุนแม่เพื่อแผ่นดิน  เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสเฉลิมพระชุนมพรรษา 83 พรรษา ราชินีฯ  
 

              วันนี้ที่ ศูนย์ดำรงธรรมร้องทุกข์ประจำหมู่บ้าน  บ้านนาอุดม หมู่ 6 ตงนาดี อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคายนางสาวธนาธิป   เกาะสูงเนิน  ปลัดอาวุโสอำเภอเฝ้าไร่ ,นางหนูไกร  พิมพ์พันธ์ ผญบ.บ้านนาอุดม เจ้าหน้าที่ทหารจากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จังหวัดหนองคาย และเจ้าหน้าสาธารณสุข ลงพื้นที่ออกตรวจปัสสาวะ เพื่อตรวจหาผู้เสพยาเสพติดแล้วนำไปบำบัด และเข้าช่วยเหลือแก้ไขปัญหายาเสพติดภายในชุมชน โดยมีการตั้งโต๊ะตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะของคนในชุมชนโดยสมัครใจ มีผู้เดินทางมาขอตรวจปัสสาวะจำนวน 38 ราย ตรวจไม่พบปัสสาวะต้องสงสัยว่าจะมีสารเสพติดในร่างกาย       


       นางสาวธนาธิป  ฯ กล่าวว่า เป็นการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะของผู้นำครอบครับและผู้ใช้แรงงานซึ่งประชาชนส่วนใหญ่จะเป็นเกษตรกรและเป็นผู้ใช้แรงงานในการทำสวนยางพารา  ทางศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอเฝ้าไร่ จึงได้ร่วมกับส่วนที่เกี่ยวข้อง ออกพื้นที่ทำการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ หากตรวจพบก็จะตรวจซ้ำหากพบอีกก็จะนำตัวเข้าดำเนินการบำบัด ส่วนผู้ที่ยังไม่มาตรวจเจ้าหน้าที่ก็จะออกตรวจตรวจตามบ้าน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติดในชุมชนและหมู่บ้าน ส่งเสริมให้ประชาชนในหมู่บ้านมีจิตสำนึกในการร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติด  “เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 12 สิงหาคม 2558 โดยมีผู้เข้าตรวจจำนวน 38 ราย ผลการตรวจปัสสาวะไม่พบสารเสพติด