วันจันทร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย ด่านศุลกากร จับหญิงลาวพร้อมยาบ้า



หนองคาย  เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรหนองคาย  สนธิกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจับกุมหญิงลาวพร้อมยาบ้า จำนวน 1,990 เม็ด ค่าด่านสะพานมิตรภาพไทยลาว  สารภาพเป็นเพียงผู้รับจ้างเท่านั้น
วันที่ 3 ส.ค.58  ที่ด่านพรมแดน (สะพานมิตรภาพไทย-ลาว)  อำเภอเมืองหนองคาย นายอัสนี  เรืองบุญ นายด่านศุลกากรหนองคาย  ,นายสมบัติ  ก้อนทอง หัวหน้าฝ่ายสืบสวนและปราบปราม ด่านศุลกากรหนองคาย, เจ้าหน้าที่ศุลกากรภาค 2 ตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย,ตำรวจภูธรหนองคาย และ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จังหวัดหนองคาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องจำนวนหนึ่ง จับกุม นางอาลิยา  หลวงลาด อายุ 18 ปี  อยู่บ้านโพนสะอาด เมืองไซเสดถา นครหลวงเวียงจันทน์  พร้อมยาบ้า จำนวน 1,990 เม็ด บรรจุในถุงพาสติดสีฟ้า ซุกซ่อนมาในกระเป๋าสะพายสีฟ้าขาดขาว
การจับกุมครั้งนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ปฎิบัติหน้าที่ฝั่งขาเข้าตามปกติ  ได้สังเกตเห็น นางอาลิยา  ฯ ลงจากรถแท็กซี่ประจำสะพานไทย-ลาว ท่าทางมีพิรุธ และเข้าทำการผ่านพิธีการศุลกากร เจ้าหน้าที่จึงเข้าขอตรวจค้น  พบยาบ้าจำนวนดังกล่าวบรรจุในถุงพาสติกสีฟ้า จำนวน 10 ถุง ซุกซ่อนในกระเป๋าสะพายขาดขาว จึงควบคุมตัวทำการสอบสวน

            จากการสอบสวน นางอาลิยา  หลวงลาด รับสารภาพว่า ยาบ้าจำนวนดังกล่าวตนเป็นผู้ไปรับฝากมา โดยบอกว่าเป็นของเล่นเด็กฝากไปให้หลาน  มาจากนางเดปหรือนางเป๊ะ ชาวลาว  ไม่ทราบนามสกุล เพื่อนำไปส่งให้ผู้ค้าที่ บ้านดงลิง ต.นาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี ส่วนค่าจ้างนั้นเมื่อไปถึงแล้วก็จะได้โดยตนไม่ทราบจำนวน  เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา  นำยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เข้ามาในราชอาณาจักรเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย  และควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป