วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย ตร.ท่าบ่อ ร่วกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวบอดีตนักโทษพร้อมยาบ้า

             
                หนองคาย - ตำรวจท่าบ่อ สนธิกำลังฝ่ายปกครองอำเภอท่าบ่อ ทหาร กกล.รส.จ.หนองคายปฏิบัติการยุทธการ ท่าบ่อเมืองงามรวบอดีตขี้คุกเครือข่ายยาบ้าในเรือนจำ และแฟนสาว พร้อมของกลางยาบ้า 610 เม็ด และเงินสดกว่า 2 หมื่นบาท

             วันที่  17 สิงหาคม 58, พ.ต.อ.สมชาย สงวนศักดิ์ภักดี ผกก.สภ.ท่าบ่อ, , ว่าที่พันตรีราวีชัย พฤทธิ์พหล ปลัดป้องกันอำเภอท่าบ่อ, น.ท.พงศกร อิฐสมบัติ หัวหน้าสถานีเรือศรีเชียงใหม่, ร.ท.สุนทร สุดสี ผบ.ชป.พท.ร.13 พัน 1 กกล.รส.จังหวัดหนองคาย และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจับกุม นายอภินันท์ หรือก๊อฟ คุณจันทร์เถื่อน อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 163 หมู่ 3 ต.บ้านว่าน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย และนางสาวชื่อ พร (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 610 เม็ด เงินสด 28,200 บาท จึงได้แจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ได้ที่บ้านเลขที่ 145 หมู่ 7ต.บ้านว่าน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย

       จากการสอบสวนเบื้องต้นนายอภินันท์ สารภาพว่า ตนเคยติดคุกมาแล้วหนึ่งครั้งที่เรือนจำกลางหนองคาย ในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) และได้รับอภัยโทษออกมาจากเรือนจำได้ประมาณ 8 เดือนแต่ก็กลับมาทำอีก โดยได้รับการติดต่อจากนายแซมที่อยู่ในเรือนจำ ให้ไปรับยาบ้าจากชายคนหนึ่ง(ไม่ทราบชื่อและนามสกุล) ที่ อ.สังคม จ.หนองคาย หลังจากนั้นตนก็ได้นำยาบ้ามาเสพและจำหน่ายให้กับวัยรุ่นในหมู่บ้านและพื้นที่ใกล้เคียง ในราคาเม็ดละ 200 บาท จำหน่ายไปแล้วประมาณ 200 เม็ด คงมีอยู่กับตน 610 เม็ด ซึ่งตนทำมาแล้ว 3 ครั้ง ๆ นี้ เป็นครั้งที่ 4 โดยได้ค่าจ้างเป็นยาบ้า ที่ต้องทำเพราะไม่มีงานทำและต้องการเงินไปใช้จ่ายในครอบครัว. เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าบ่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป