วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย กาชาด มอบบ้านให้ผู้ยากไร้ เทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ

หนองคาย กาชาดมอบบ้าน “กาชาดจังหวัดหนองคาย “เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชิรีนาถ ในมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 12 สิงหาคม 2558 และเพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามรมราชกุมารี เนื่องในวโรกาสที่ทรงเจริญพระชนมายุ 5 รอบ 60 พรรษา ให้แก่ผู้ที่มีฐานะยากจน ตั้งเป้าสร้างให้อำเภอละ 1 หลัง เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตและมีบ้านพักอาศัยที่มั่นคงถาวรและถูกสุขลักษณะ

วันที่ 11 สิงหาคม 2558 ที่ บ้านนาฮี   เลขที่ 25  หมู่ที่ 16   ต.ค่ายบกหวาอ.เมืองหนองคาย  นายสุชาติ  นพวรรณ  ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย และ นางเพ็ชรดา นพวรรณ  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนหองคาย พร้อมคณะ ได้ทำพิธีมอบบ้าน ให้กับครอบครัว นางสาวไพวรรณ  สมศรีกุล  อายุ 43 ปี ตามโครงการสร้างบ้าน กาชาดจังหวัดหนองคาย  เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามรมราชกุมารี เนื่องในวโรกาสที่ทรงเจริญพระชนมายุ 5 รอบ 60 พรรษา

นางเพ็ชรดา  นพวรรณ  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า ด้วยในวันที่ 2 เม.ย. ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสที่พระองค์เจริญพระชนมายุ 60 พรรษา จังหวัดหนองคาย โดยสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย    ได้จัดทำโครงการสร้างบ้าน กาชาดจังหวัดหนองคาย    เพื่อช่วยเหลือประชาชนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ตามหลักการดำเนินงานของสภากาชาดไทย ที่ว่า บรรเทาทุกข์ บำรุงสุข บำบัดโรค กำจัดภัย  โดยเฉพาะการมีบ้านเรือนที่ถูกสุขลักษณะ ให้กับครอบครัวผู้ด้อยโอกาสในสังคม ได้แก่ ผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้มีฐานยากจน ให้มีบ้านพักอาศัยที่มั่นคงถาวรและถูกสุขลักษณะ และให้ทุกภาคส่วนได้มีส่วมร่วมและช่วยเหลือสนับสนุนการดำเนินงาน  โดยตั้งเป้าสร้างบ้านให้แก่ประชาชนที่ฐานะยากจน เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี    จำนวน 9 อำเภอ ๆ ละ 1 หลัง สำหรับอำเภอโพนพิสัย มี 2 หลัง รวมทั้งหมด  10 หลัง  งบประมาณหลังละ 120,000 บาท



              สำหรับ นางสาวไพวรรณ  สมศรีกุล  เป็นผู้พิการ บ้านหลังเดิมเป็นบ้านกระท่อมมีอาชีพ จักสานไม้ไผ่ มีรายได้ ต่อเดือน ๆ ละ 1,800 บาท มีบุตร 2 คน