วันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย พบชายรณรงค์ปั่นจักรยานติดธง ภปร.ขนาดใหญ่




หนองคาย  พบชายชาวหนองคาย ปั่นจักรยานคู่ใจสีเหลืองประดับธงตราสัญลักษณ์ ภปร. ขนาดใหญ่ พร้อมพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช  รณรงค์ปั่นทุกวันระยะทาง 50 กม. เพื่อปลุกจิตสำนึกและรณรงค์ให้ประชาชนแสดงออกถึงความจงรักภักดี และเข้าร่วมปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ ปั่นเพื่อพ่อ 11 ธ.ค.นี้ โดยเน้นปั่นเข้าไปในส่วนราชการและตามโรงเรียนต่าง ๆ


               เช้าวันที่ 4 ธ.ค. 58 เวลาประมาณ  08.30 น.  ที่บริเวณบ้านแดนเมือง ต.วัดหลวง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ถนนหนองคาย-โพนพิสัย   ผู้สื่อข่าว ได้พบ นายธนัตชัย  วิชัยดิษฐ  อายุ 44   ปี ชาวบ้านโคก อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย ปั่นจักรยานสีเหลือง  ติดธงตราสัญลักษณ์ ภปร.ขนาดใหญ่  ด้านหน้าจักรยานมีพระบรมฉายาลักษณ์ขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ภูมิพลอดุลยเดช  สวมเสื้อเสื้อปั่นเพื่อพ่อ Bike for Dad  สวมหมวกสีเหลือ บนหมวกติดธงตราสัญลักษ์ ภปร.  


มุ่งหน้าไปทาง อ.โพนพิสัย   โดย นายธนัตชัย  วิชัยดิษฐ กล่าวว่า ตนได้ปั่นจักรยานร่วมกิจกรรม ปั่นเพื่อแม่ ซึ่งจักรยานเป็นสีฟ้า  หลังจากได้ทราบข่าวจะมีกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช  Bike for Dad ปั่นเพื่อพ่อ ตนจึงได้ตกแต่งรถจักรยานคู่ใจ เป็นสีเหลือง นำพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช   ประดับไว้หน้ารถจักรยาน  ติดธงตราสัญลักษณ์ ภปร.ขนาดใหญ่ ขนาด 2x3 เมตร ไว้ด้านหลัง และสวมหมวกสีเหลืองติดธงชาติและธง ภปร.    โดยตนได้เริ่มปั่นตั้งแต่ทราบว่ามีกิจกรรม ปั่นเพื่อพ่อ ทุกวัน เช้า-เย็น (2 รอบ)  จากบ้านโคก  ต.วัดหลวง  อ.โพนพิสัย  เข้าไปยังตัวอำเภอโพนพิสัย  และเข้าไปยังสถานที่ราชการ และโรงเรียน  ระยะทางปั่นฯ ไปกลับ ประมาณวันละ 50 กม. เพื่อเป็นการรณรงค์ปลุกจิตสำนึกให้ประชาชนได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์  และเชิญชวนให้ประชาชนได้แสดงออกในการเข้าร่วมกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ Bike for Dad ปั่นเพื่อพ่อ ในวันที่ 11 ธันวาคมนี้ พร้อมกันทั่วประเทศ

                


  นายธนัตชัย ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า   ความรู้สึกทุกครั้งที่ปั่น ทั้งโครงการ ปั่นเพื่อแม่ และ ปั่นเพื่อพ่อ มีความรู้สึกว่า ได้พาพระเจ้าอยู่หัวไปเยี่ยมประชาชน และรู้สึกไม่เหนื่อยเลย มีสิ่งที่ตนประทับใจและภูมิใจมาก ๆ  คือ มีวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่าน และได้โบกมือให้ตนหยุด จากนั้นวัยรุ่นคนดังกล่าวได้นั่งลงก้มลงกราบพระบรมฉายาลักษณ์ ลงกับพื้นถนน ที่ตนประดับไว้ด้านหน้ารถจักรยาน  และกล่าวว่า ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ ทำให้ตนประทับใจมาก  นอกจากนั้น เวลาปั่นจักรยานผ่านไปตามทุ่งนาชาวนาที่เกษตรกรกำลังเก็บเกี่ยวข้าวหลายคนที่กำลังเกี่ยวข้าว ก็จะหยุดเกี่ยวข้าว พร้อมตะโกน ทรงพระเจริญ  ทรงพระเจริญ  ทรงพระเจริญออกมา  ,ปั่นฯเข้าไป รพ.หนองคาย   

ได้มี รปภ. ยืนตรงแสดงความเคารพและตะโกนว่า   ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ  และผู้ที่ขายฉลากกินแบ่งรัฐบาง (ลอตเตอรี่) ทำให้ส่วนราชการเมื่อปั่นผ่านมา ก็จะยกมือไหว้และตะโกนว่าทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ และประชาชนทั่วไปให้ความสนใจ เข้ามากราบพระบรมฉายาลักษณ์  และเข้ามาขอถ่ายรูป โดยในวันที่ 5 ธันวาคม นี้ ตนจะปั่นจักรยานเข้าไปยังศาลากลางจังหวัดหนองคาย  เพื่อเข้าไปรับเสื้อพระราชทาน และสายรัดข้อมือ ระยะทางประมาณ 46 กม. โดยจะเดินทางออกจากบ้าน ตั้งแต่เวลา 05.00 น.  จึงอยากเชิญชวนให้ประชาชนออกมาปั่นจักรยานร่วมกันให้มาก ๆ หากใครไม่สามารถไปร่วมปั่นจักรยาน ในวันที่ 11 ธ.ค.ได้ ก็อยากให้พี่น้องประชาชนปั่นในหมู่บ้านหรือชุมชนที่ตนเองอยู่ เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช