วันอังคารที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย นพค.21 ส่งมอบผลงานเป็นของขัวญปีใหม่แก่ประชาชน




หนองคาย   กองบัญชาการกองทัพไทย โดยหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 21  สำนักงานพัฒนาภาค 2  หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา  ส่งมอบผลงานเป็นของขวัญปีใหม่  คืนความสุขให้กับประชาชนในพื้นที่อำเภอโพนพิสัย  ตามนโยบายของรัฐบาลและ กองบัญชาการกองทัพไทย 


วันนี้  นาวาเอกปฐมทัต  ปรีชาฤทธิ์รงค์ รอง  ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 21 สำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา    เป็นประธานในส่งมอบผลงานเป็นของขวัญให้กับประชาชนในวันปีใหม่ ตามนโยบายของรัฐบาล และนโยบายของกองบัญชาการกองทัพไทยที่ให้ทุกหน่วยงานส่งมอบโครงการเป็นของขวัญปีใหม่ ปี 2559  เพื่อเป็นการคืนความสุขให้กับประชาชน ซึ่งหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 21  ได้ดำเนินการในพื้นที่ตำบลจุมพล อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย  เป็นหมู่บ้านตามแนวชายแดนเพื่อการพัฒนา


   สำหรับการมอบผลงานเป็นของขวัญปีใหม่ในครั้งนี้ เป็นการส่งมอบผลงาน 4 โครงการ ได้แก่ งานซ่อมทางผิวจราจรลูกรัง  กว้าง 6 เมตร ที่บ้านอยู่ดีมีสุข หมู่ที่ 12  ระยะทาง 3.350 กม. , งานซ่อมทางผิวจราจรลูกรัง กว้าง 6 เมตร บ้านตัวอย่าง หมู่ที่ 24  ระยะทาง 2.70 กม. ,งานจัดหาน้ำกินน้ำใช้โดยได้ดำเนินการก่อสร้างอาคารน้ำดื่มเย็นสะอาด ที่โรงเรียนบ้านนาตาล บ.นาตาล ม.6  ต.จุมพล อ.โพนพิสัย  และที่โรงเรียนบ้านนาเพียงใหญ่ บ.นาเพียงใหญ่ หมู่ที่ 8  ตำบลจุมพล ,งานเกษตรผสมผสาน ขุดสระเก็บน้ำในไร่นา จำนวน 10 และงานพัฒนาช่วยเหลือประชาชนสนับสนุนจักรเย็บผ้าให้กับกลุ่มเย็บผ้า บ้านนาเพียงใหญ่ หมู่ที่ 8  ตำบลจุมพล อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย จำนวน 12 เครื่อง  


 
    การมอบของขวัญปีใหม่ ครั้งนี้ ทำให้ประชาชนชาวตำบลจุมพล  ต่างมีความดีใจและขอบคุณ ทาง นพค. 21  เป็นอย่างยิ่งที่ทำให้ประชาชนมีความสะดวกในการเดินทาง  มีเส้นทางใช้ในการขนส่งสินค้าทางการเกษตร  ใช้เดินทางไป-มาระหว่างหมู่บ้านได้สะดวก รวดเร็วขึ้น   ทำให้ประชาชนมีน้ำดื่มที่สะอาดไว้อุปโภคบริโภค  มีแหล่งน้ำสำหรับทำการเกษตร และมีอุปกรณ์เครื่องมือในการทำงานสร้างรายได้   นำไปสู่ความอยู่ดีกินดีของประชาชนอย่างมั่นคง และยั่งยืนตลอดไป