วันพุธที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย จัดกิจกรรมวันต่อต้านคอรัปชั่นสากล

หนองคาย  สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ประจำจังหวัดหนองคาย จัดกิจกรรมรณรงค์ปลุกจิตสำนึกเดินรณรงค์วันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล โดยการสวมเสื้อสีขาวเป็นสัญลักษณ์


         วันที่ 9 ธันวาคม 2558 .ที่บริเวณวัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานจัดกิจกรรมรณรงค์ปลุกจิตสำนึกเดินรณรงค์วันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล ขับเคลื่อนการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ซึ่งวันที่ 9 ธันวาคมของทุกปี กำหนดเป็นวันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล เพื่อกระตุ้นให้เยาวชนและสังคมทุกภาคส่วนในจังหวัดหนองคาย ตระหนักถึงความเสียหายร้ายแรงของปัญหาที่เกิดจากการทุจริตคอร์รัปชั่น เพื่อประสานความร่วมมือระหว่างองค์กร หน่วยงาน ประชาชน และทุกภาคส่วน ร่วมมือกันในการป้องกันการทุจริต ขับเคลื่อนการป้องกันและปราบปรามการทุจริตลดปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่นในประเทศไทย และเพื่อสร้างกลุ่มเครือข่ายป้องกันการทุจริตที่ยั่งยืน


       ซึ่งจากปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่นที่รุนแรงมากขึ้นในประเทศไทย จากผลที่มูลนิธิองค์กรเพื่อความโปร่งใสในประเทศไทย (Transparency Thailand) ได้เปิดเผยผลการจัดอันดับดัชนีชี้วัดภาพลักษณ์คอร์รัปชันประจำ ปี พ.ศ. 2558 พบว่า ประเทศไทยได้ 38 คะแนน จากคะแนนเต็ม100 คะแนน อยู่อันดับที่ 85 จากการจัดอันดับทั้งหมด 177 ประเทศทั่วโลก หากไม่สามารถหยุดการคอรับชั่นในประเทศได้   จะส่งผลต่อการให้เกิดปัญหา ทางเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกันเพื่อขับเคลื่อนการป้องกันและปราบปรามการทุจริต อย่างจริงจัง