วันศุกร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

หนองคาย รองแม่ทัพภาคที่ 2 ตรวจเยี่ยมศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดหนองคาย



รองแม่ทัพภาคที่ 2 ตรวจเยี่ยมศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดหนองคาย
                หนองคาย  รองแม่ทัพภาคที่ 2 ลงพื้นที่ตรวจติดตามผลการดำเนินงานและให้กำลังใจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดหนองคาย โดยขอให้ทุกฝ่าย ทั้งพลเรือน ตำรวจ ทหาร ได้เร่งรัดประสานความร่วมมือในการทำงาน เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนและสร้างความพึงพอใจให้กับประชาชน
                เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2558 ที่ห้องประชุม POC ชั้น 2  ศาลากลางจังหวัดหนองคาย
พลตรีวิชัย แชจอหอ รองแม่ทัพภาคที่ 2 พร้อมคณะเดินทางมาตรวจติดตามรับทราบผลการดำเนินงานของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดหนองคาย โดยมีนายสุชาติ  นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย  พันเอกยุวัต  ขันธปรีชา  ผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดหนองคาย และคณะกรรมการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดมหาสารคาม ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ
                ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดหนองคาย  ได้ดำเนินการจัดตั้งเป็นศูนย์ดำรงธรรมตามประกาศของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2557 ได้ดำเนินการรับเรื่องราวร้องเรียน พร้อมดำเนินการศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ และศูนย์ดำรงธรรมตำบล ตลอดจนการจัดหน่วยเคลื่อนที่เร็วที่ประสานการทำงาน 3 ฝ่าย (พลเรือน ตำรวจ ทหาร) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานสามารถบริการประชาชนได้อย่างเสมอภาค มีคุณภาพ รวดเร็ว ลดขั้นตอนการปฏิบัติงานและทำให้ประชาชนได้รับความพึงพอใจสูงสุด โดยผลการดำเนินงานที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน ได้รับเรื่องราวร้องเรียนร้องทุกข์ ทั้งหมด 434 เรื่อง ได้รับการแก้ไขแล้ว 121 เรื่อง อยู่ระหว่างดำเนินการ 109 เรื่อง ปัญหาที่ได้รับการร้องเรียน คือ หนี้นอกระบบ ที่ดินทำกิน และการกระทำผิดของเจ้าหน้าที่รัฐ
                รองแม่ทัพภาคที่ 2 ขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ได้มีการดำเนินการอย่างเต็มกำลังความสามารถ โดยขอให้มีการประชาสัมพันธ์ผลการดำเนินงานให้ประชาชนรับทราบอย่างต่อเนื่อง ทั้งการ ไกล่เกลี่ย ยุติปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน เพื่อให้ประชาชนเกิดความพึงพอใจ เพื่อสร้างบรรยากาศความปรองดองเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามแนวทางการปฏิรูปประเทศไทย

                ส่วน พันจ่าเอกภควัต  ฝ่ายแสนยอ นิติกรประจำศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า มีเรื่องร้องเรียนด้วนวิธีมาด้วยด้วยตนเอง 149  เรื่อง โทรศัพท์เข้ามาร้องเรียน 17 เรื่อง และส่งหนังสือทางไปรษณีย์ อีก 64 เรื่อง ได้ดำเนินการและยุติไปแล้ว 121 เรื่อง และรอดำเนินการ 109 เรื่อง และการให้บริการอีก 204 เรื่อง รวมทั้งหมด 434 เรื่อง